svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์-ชลบุรี ล่าแชมป์ไทยลีก

01 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านฉะ เพื่อนตำรวจ เตะส่งท้ายศึกลูกหนังไทยลีก เย็นนี้ (2 พ.ย.) หากชนะป้องแชมป์สำเร็จทันที แต่หากพลาดเก็บ 3 แต้มไม่ได้ อาจถูก "ฉลามชล" ชลบุรี ที่เฝ้ารังดวล ทีโอที แซงเข้าป้าย ด้านการหนีตายที่เหลือเพียงโควตาเดียว มี 4 ทีมอุ้มระเบิดเวลาไว้

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 วันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เป็นเกมนัดที่ 38 หรือนัดสุดท้ายของฤดูกาล แข่งขันครบ 10 คู่ พร้อมกันเวลา 18.00 น. ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ "ฉลามชล" ชลบุรี และการหาทีมสุดท้ายที่จะตกชั้นสู่ดิวิชั่น 1
การลุ้นแชมป์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 76 คะแนน มีแต้มนำ ชลบุรี 1 คะแนน ดังนั้นเกมนี้หากบุรีรัมย์ชนะ ก็จะคว้าแชมป์ทันที ทว่าหากสุดท้ายแต้มเท่ากันกรณีที่ บุรีรัมย์ แพ้ และชลบุรี เสมอ ต้องมาวัดที่เฮดทูเฮด ซึ่งปรากฏว่าทั้งคู่ผลัดกันแพ้ชนะ ต้องมาดูที่จำนวนเกมที่ชนะ ปรากฏว่า บุรีรัมย์ ชนะมากกว่า จะทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่การหนีตกชั้นมี 4 ทีม คือสิงห์ท่าเรือ (หลังตัด 9 คะแนน) จะเหลือ 42 คะแน, ทีโอที มี 42 คะแนน, ชัยนาท มี 43 คะแนน และเพื่อนตำรวจ มี 43 คะแนน โดยหากทั้ง 4 ทีมมีผลการแข่งขันที่เหมือนกันทั้งหมดสิงห์ท่าเรือจะตกชั้น
สำหรับปราสาทสายฟ้า จ่าฝูง เปิดสนามไอโมบาย รับการมาเยือนของเพื่อนตำรวจ เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มีปัญหาในการจัดทัพ แม้ ฆาเบียร์ ปาติโญ จะบาดเจ็บจากเกมล่าสุดแต่ผ่านความฟิตกลับมาลงสนามล่าตาข่ายคู่กับคาร์เมโล กอนซาเลซ ได้อย่างแน่นอน โดยมี สุเชาว์ นุชนุ่ม ทำเกม ด้าน เพื่อนตำรวจ ที่ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีการอยู่รอดแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ จะไม่มี ธีรพงศ์ ดีหามแห กองกลางดาวรุ่งที่โดนแบน แต่ไม่น่าใช่ปัญหา เพราะตัวหลักอย่าง ปกเกล้า อนันต์, ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, ธนพัฒ ณ ท่าเรือ พร้อมลงสนามทั้งหมด

บุรีรัมย์-ชลบุรี ล่าแชมป์ไทยลีก

ด้าน ชลบุรี รองจ่าฝูง เฝ้ารังชลบุรี สเตเดี้ยม พบ ทีโอที เกมนี้ ชลบุรี ขาด คาซูโตะ คูชิดะ ที่บาดเจ็บ และแอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส กับ นูรูล ศรียานเก็ม ที่ติดโทษแบน ส่วน อดุล หละโสะ ต้องเช็กความฟิต แต่จะได้ ติอาโก คุนญา พ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่ายอีกครั้ง ด้าน ทีโอที ที่เดิมพันการอยู่รอดของสโมสร หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าหากตกชั้นจะยุบทีม โดยเกมนี้หากชนะจะรอดตกชั้นทันที เนื่องจาก เฮด ทู เฮด ดีกว่า สิงห์ท่าเรือ แต่จะขาด นพพล ผลอุดม ที่ติดโทษแบน นอกนั้นพร้อมลงสนามและคาดว่าจะใช้ชุดใหญ่เต็มที่
ขณะที่ สิงห์ท่าเรือ เปิดแพท สเตเดี้ยม พบ ศรีสะเกษ ที่รอดตกชั้นไปแล้ว เจ้าบ้านจำเป็นต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น และลุ้นให้ ทีโอที ไม่ชนะ จะทำให้รอดตกชั้นทันที และเกมนี้สามารถจัดชุดใหญ่ลงสนามได้ครบครัน ส่วน ศรีสะเกษ เตรียมส่ง โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตดาวยิง เจ้าท่า ลงสนามเจอทีมเก่าตัวเอง

บุรีรัมย์-ชลบุรี ล่าแชมป์ไทยลีก

ส่วน แอร์ฟอร์ซ รองบ๊วยตกชั้นไปแล้ว เล่นที่สนามธูปะเตมีย์ พบ ชัยนาท เจ้าถิ่นไม่มีลุ้นอะไรแล้วแต่เชื่อว่าจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อตอบแทนแฟนบอล ส่วน ชัยนาท ที่หากชนะก็จะรอดตกชั้นทันที จะขาด สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ที่โดนแบน ส่วนนายทวารมือ 1 และ 2 กฤษกร เกิดผล กับ พิทวัส จำนงค์ชอบ ต้องเช็กความฟิตทั้งหมด หากลงไม่ได้ เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน จะเฝ้าเสาแทน ขณะที่คนอื่นๆ พร้อมลงสนามทั้งหมด
ขณะที่โปรแกรม 6 คู่ที่เหลือ ปตท.ระยอง พบ บางกอกกล๊าส, เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บีอีซี เทโรศาสน, สมุทรสงคราม พบ ราชบุรี, สุพรรณบุรี พบ สงขลา ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทองฯ พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด, อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี
ทั้งนี้ การมอบถ้วยแชมป์ซึ่งถือเป็นการปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ จะใช้เฮลิคอปเตอร์เป็นยานพาหนะในการนำถ้วยแชมป์ไปมอบให้ทีมชนะเลิศ ณ สนามแข่งขัน ระหว่างไอโมบาย ของ บุรีรัมย์ หรือ ชลบุรี สเตเดี้ยม ของชลบุรี โดยถ้วยแชมป์จะไปถึงสนามหลังจบเกมไม่เกิน 30 นาที ส่วนพิธีการจะเป็นอย่างเรียบง่าย
อนึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ คือทีมที่คว้าแชมป์ลีกมากที่สุด 3 สมัย ดังนั้นหากบุรีรัมย์คว้าแชมป์ปีนี้มาครองได้สำเร็จจะเป็นการป้องกันแชมป์และคว้าแชมป์สมัยที่ 3 มาครองเทียบเท่ากับ เอสซีจี เมืองทองฯ ขณะที่ ชลบุรี เคยได้แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 1 สมัย เมื่อปี 2550 ดังนั้นหากคว้าแชมป์มาครองได้ในปีนี้ จะเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในรอบ 7 ปี ซึ่งทีมแชมป์ฤดูกาลนี้จะได้สิทธิ์เตะฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่มทันที

logoline