svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยลีกล้มบอล ทีพีแอลเร่งสอบ

30 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ วันที่ 30 ต.ค. สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน มีต เดอะ เพรส แถลงข่าวความพร้อมครั้งสุดท้ายฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ที่จะแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ โดยมี ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธาน

ดร.องอาจ กล่าวว่าเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 2 พฤศจิกายน จะแข่งขันครบ 10 คู่ พร้อมกันเวลา 18.00 น. ซึ่งเวลาดังกล่าวตรงกับรายการพิเศษ คืนความสุขฯ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จึงมอบหมายให้ ทรูวิชันส์ ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทำเรื่องขอ คสช. งดออกรายการดังกล่าวใน 10 ช่องที่มีการถ่ายทอดสด ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือกับ คสช. ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลบางสนามแข่งขันที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์และหนีตกชั้น เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น
ในวันที่ 2 พฤศจิกายน จะเหลือ 2 ทีมที่มีลุ้นแชมป์ คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เพื่อนตำรวจ ที่สนามไอ โมบาย จ.บุรีรัมย์ กับ ชลบุรี พบ ทีโอที ที่สนามชลบุรี ทาง ทีพีแอล ได้เตรียมนำถ้วยแชมป์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อบินไปยังสนามสำหรับทีมที่เป็นแชมป์
ขณะเดียวกัน ดร.องอาจ กล่าวถึง บริษัท สปอร์ตเรดาร์ ที่ ทีพีแอล ว่าจ้างให้เข้ามาช่วยตรวจตราการแข่งขันฟุตบอลลีกของเมืองไทยว่ามีสโมสรหรือนักเตะรายใดมีพฤติกรรมที่ส่อในทางทุจริต ไม่ว่าจะเป็นล้มบอลหรือล็อคผลการแข่งขัน ซึ่ง ดร.องอาจ ยอมรับว่ามีรายงานเข้ามาถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และได้เร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด และหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะลงโทษตาม พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ ต่อไป 

logoline