svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชลบุรีพร้อมรบ! ล่าแชมป์ บุรีรัมย์ฉะชัยนาท

26 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม เป็นนัดที่ 36 ของทุกทีม ซึ่ง บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กำหนดให้แข่งพร้อมกันทุกสนาม เวลา 18.00 น. ครบ 10 คู่ โดยทีมลุ้นแชมป์ "ฉลามชล ชลบุรี จ่าฝูงของตาราง ที่มี 71 คะแนน เปิดสนามชลบุรี พบ แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับ 9 มี 48 แต้ม ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต เอชดี 2

เกมนี้เจ้าถิ่นต้องการชัยชนะ เพื่อโอกาสกว้างในการลุ้นแชมป์ และมีปัญหาแค่ คาซูโตะ คูชิดะ กองกลางตัวเก่งที่ยังเจ็บคนเดียว ส่วนที่เหลือ อาทิ อดุล หละโสะ, ติอาโก คุนญา, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, พิภพ อ่อนโม้ พร้อมลงสนาม
ฝั่งแบงค็อก ที่สถานการณ์ปลอดภัยและมีลุ้นทำอันดับเลขตัวเดียวอยู่ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิลอส โบกูโนวิช กับ โรแม็น กัสมี 2 ตัวรุกตัวหลักที่โดนโทษห้ามแข่ง
โดยนัดแรกที่พบกันในฤดูกาลนี้เมื่อ 4 เดือนก่อน แบงค็อก เอาชนะ ชลบุรี 2-0 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ของตัวเอง ส่วนเกมเมื่อกลางสัปดาห์ ก็เพิ่งเอาชนะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมเหย้าของตัวเอง ส่งผลให้ บุรีรัมย์ แชมป์เก่า ตกมาเป็นรองจ่าฝูงเมื่อ 4 วันก่อน
ฝั่ง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่เพิ่งตกเป็นรองจ่าฝูงเมื่อสัปดาห์ก่อน มี 70 คะแนน ได้ตารางแข่งขันในสนามไอโมบาย ของตัวเอง รอรับการมาเยือนของ "นกใหญ่" ชัยนาท อันดับ 13 มี 42 แต้มนัดนี้เจ้าถิ่นแม้จะไม่มีผู้เล่นติดโทษห้ามแข่ง แต่มีตัวเลือกเหลือให้ใช้งานแค่ 15 คน เนื่องจาก จักรพันธ์ แก้วพรม, สุรัตน์ สุขะ, ประทุม ชูทอง ต่างเจ็บ แต่ยังดีจะได้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางตัวเก่งคืนสู่ทีม พร้อมด้วย คาร์เมโล กอนซาเลซ, ฆาเบียร์ ปาติโญ, อดิศักดิ์ ไกรษร ที่จะเป็น 4 ประสานในเกมรุกโดยนัดแรกที่พบกันในฤดูกาลนี้เมื่อ 4 เดือนก่อน บุรีรัมย์ บุกชนะ ชัยนาท 3-0 ถึงสนามเขาพลองส่วน ชัยนาท ที่ยังต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น จะไม่มี ปาร์ค จุง ซู ที่โดนโทษห้ามแข่งคนเดียว นอกนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด โดย ชัยนาท ขอเพียงผลเสมอก็มีโอกาสลุ้นอยู่รอดได้ต่อไป

logoline