svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟัลกัล คืนทัพ"แมนฯ ยูไนเต็ด" เชลซีต้องลุ้น คอสตา

26 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "ซูเปอร์ซันเดย์" คืนวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม คู่เอกจะอยู่ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นที่มี 12 แต้ม อยู่อันดับ 8 จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูง ที่มีไปแล้ว 22 แต้ม และเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไร้พ่าย เวลา 23.00 น.

โดยเกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแล้วว่ายังจะเล่นเกมรุกเพื่อเอาชนะเชลซีให้ได้เป็นทีมแรกในฤดูกาลแข่งขัน 2014-2015 ดังนั้นคาดว่ากุนซือชาวดัตช์ จะกลับมาเล่นแบบคู่กองหน้าอีกครั้ง หลังจากที่เกมไปเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-2 ที่สนามเดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ใช้ "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี ยืนกองหน้าเพียงคนเดียว และการที่ เวย์น รูนีย์ ยังติดโทษห้ามแข่ง ทำให้ ราดาเมล ฟัลกัล จะได้กลับมาเป็นกองหน้าตัวจริงคู่กับ ฟาน เพอร์ซี รวมทั้งยังน่าจะมี ฆวน มาตา เป็นกองกลางตัวรุกอยู่หลังคู่กองหน้า
แดนกลางอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมที่แล้วเมื่อ ไมเคิล คาร์ริค กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่แล้ว แต่ยังต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ อังเคล ดิ มาเรีย กองกลางตัวเก่ง หากว่าลงไม่ได้จะเป็น 3 มิดฟิลด์ จะเป็น คาร์ริค, อันเดร์ เอร์เรรา และ ดาลีย์ บลินด์
ขณะที่แนวรับมีโอกาสลุ้นความฟิตของ จอนนี อีแวนส์ กองหลังตัวหลัก หากว่ากลับมาได้ ฟิล โจนส์ อาจจะโยกไปเป็นแบ็กขวาแทน ราฟาเอล ที่มีข้อผิดพลาดบ่อยครั้ง แต่ มาร์กอส โรโฮ น่าจะยังเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กต่อไป
ฝั่งเชลซีของกุนซือ ชูเซ มูรินโญ มีปัญหาเรื่องหัวหอกเมื่อ ดิเอโก คอสตา เจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่าและป่วยไม่ได้ลงสนามช่วยทีมมาแล้ว 2 นัด ต้องลุ้นทดสอบความฟิตอีกครั้ง ขณะที่ โลอิก เรมี กองหน้าชาวฝรั่งเศส ก็เจ็บโคนขาหนีบลงสนามไม่ได้แน่นอน ทำให้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก๋าที่สมบูรณ์เต็มที่น่าจะได้เริ่มเกมด้วยการเป็นตัวจริง
ขณะที่ผู้เล่นรายอื่นๆ ที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมชนะ มาริบอร์ 6-0 ในศึกสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ อาทิ ติบัวต์ กูร์ตัวส์ ในตำแหน่งผู้รักษาประตูและ แกรี เคฮิลล์ ในแนวรับจะได้กลับมาเป็นตัวจริงทั้งคู่ แต่ตำแหน่งแบ็กซ้าย เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา ยังกลับมาลงสนามไม่ได้เนื่องจากติดโทษห้ามแข่ง จึงจะเป็น เฟลิเป หลุยส์ ที่ลงมาแทน
ตำแหน่งอื่นๆ ตัวหลักยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมในแนวรับ มิดฟิลด์คู่กลางยังเป็น เนมันยา มาติช กับ เชส ฟาเบรกาส และตัวรุก 3 คนนอกจาก ออสการ์, วิลเลียน และ เอดอง อาซาร์ด แล้วยังมี อังเดร ชูร์เล แล รามิเรส ฟิตกลับมาเป็นตัวเลือก

logoline