svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรมา" เปิดกรุงโรม ดวล "บาเยิร์น มิวนิค"

21 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย นัด 3 กลางดึกวันอังคารที่ 21 ตุลาคมนี้ เป็นตารางแข่งขันกลุ่ม อี-เอช โดยคู่เอก จะอยู่ที่ "หมาป่า" โรมา จะเปิดสนามโอลิมปิก โรม รอรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา จากเยอรมนี เวลา 01.45 น.

เกมนี้ รูดี เทรนเนอร์โรมา รองแชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี จะไม่มีตัวเจ็บถึง 5 คน ได้แก่ เควิน สตรอทมัน, เฟเดริโก บัลซาเร็ตติ, เลอันโดร กาสตัน, เซย์ดู เคอิตา และ มาร์โก บอร์ริเอลโล
แต่ข่าวดีคือ ฮวน อิตูร์เบ กลับมาซ้อมแล้ว แต่น่ามีชื่อเป็นตัวสำรองไปก่อน นอกจากนั้น คอสตาส มาโนลาส กับ แชร์วินโญ ที่โดนห้ามแข่งในเกมลีก จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง พร้อมกลับมาเป็นตัวจริง 11 คนแรกดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-3-3 มีดังนี้ โดย มอร์แกน เด ซานช์ติส เป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงแบ็กโฟร์ จะให้ คอสตาส มาโนลาส ยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ ดาวิเด อัสตอรี ส่วนแบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น แอชลีย์ โคล กับ ไมคอน ขณะที่กองกลาง 3 คน จะเป็น มิราเล็ม ปานิช, ดานิเอเล เด รอสซี และ รัดยา นาอิงโกลัน ส่วน 3 ตัวรุก แน่นอนว่า ฟรานเชสโก ต็อตติ จะเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ ส่วนกองหน้าริมเส้น จะเป็น อเลสซานโดร ฟลอเรนซี กับ แชร์วินโญ โดยมี มัตเตีย เดสโตร เป็นตัวสอดแทรก
ขณะที่ โจเซฟ กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค แม้จะยังขาดตัวหลักที่เจ็บยาว อาทิ ฆาบี มาร์ติเนซ, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, โฆเซ เรนา และ ติอาโก อัลคานตารา ส่วน บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เพิ่งกลับมาซ้อมเท่านั้น ยังไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ข่าวดีคือไม่มีใครเจ็บเพิ่ม เชื่อว่า กวาร์ดิโอลา จะยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลักจากเกมลีกนัดล่าสุด ที่เพิ่งสอนเชิง "นางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน 6-0
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 มีดังนี้ โดย มานูเอล นอยเออร์ เป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงแบ็กโฟร์ จะให้ เฌอโรม บัวเต็ง ยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ ดานเต ส่วนแบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น ดาวิด อลาบา กับ ราฟินญา ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลาง จะมี ฟิลิปป์ ลาห์ม ยืนคู่กับ ซาบี อลอนโซ ส่วน 3 ตัวรุกจะเป็น อาร์เยน ร็อบเบน, โธมัส มุลเลอร์ และ มาริโอ เกิทเซ โดยมี ฟรองก์ ริเบรี ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา รอโอกาสข้างสนาม ส่วนกองหน้าตัวจบสกอร์ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี จะกลับมาเป็นตัวจริง

logoline