svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักมวยหญิงอินเดีย ไม่รับเหรียญหลังโดนนักชกเจ้าถิ่นปล้นชัยชนะ

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาริตา เทวี กำปั้นสาวชาวอินเดีย ทำฝ่ายจัดการแข่งขันถึงกับทำอะไรไม่ถุก เมื่อเธอนำ เหรียญทองแดง ที่ได้รับมาไปคล้องคอ ปาร์ค จี นา นักชกสาวเจ้าภาพ หลังจากไม่พอใจที่ถูกกรรมการตัดสินอย่างน่ากังขา ในการดวลกันรอบรองชนะเลิศ การแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิง รอบรองชนะเลิศรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม ในมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศ เกาหลีใต้ เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.)สาริตา เทวี กำปั้นสาวชาวอินเดีย พ่ายให้กับ ปาร์ค จีนา นักมวยหญิงของเจ้าภาพไปแบบน่ากังขา โดย สาริตา ออกหมัดได้จะแจ้งกว่า แต่เมื่อ กรรมการตัดสิน สาวจากแดนภารตะรายนี้กลับแพ้ไปแบบขาดลอย 4-0 เสียง ทำได้เพียงคว้าเหรียญทองแดงไปครอง
โดยในพิธีมอบเหรียญหลังชิงชนะเลิศ มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม ซึ่ง ปาร์ค จี นา ได้เพียงแค่เหรียญเงิน เมื่อแพ้ หยุน ฮัว หยิน จาก จีน 2-0 เสียง (มีแต้มเท่ากันหนึ่งเสียง) และในพิธีมอบเหรียญรางวัล เมื่อ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เชิญเหรียญทองแดง ให้กับ สาริตา ได้ออกมายืนบนโพเดียมและร่ำไห้ตลอดเวลา พร้อมปฏิเสธที่จะไม่ให้คล้องคอ รวมถึงสัญลักษณ์การแข่งขันอีกด้วย
ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังเอาเหรียญทองแดง ที่เธอได้รับมาไปคล้องให้กับ ปาร์ค จี นา ที่ได้เหรียญเงินไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกำปั้นจากแดนโสม ก็พร้อมคล้องคอลงมารับแบบ เหมือนไม่ค่อยตั้งใจเท่าไหร่นัก
ขอบคุณคลิปจาก สำนักข่าว P7News24x7 / ภาพ AFP

logoline