svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้"ขอพัก ปัดคุมแข้งไทยชุดใหญ่

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พาทีมทำผลงานในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ซึ่งล่าสุดแพ้ เกาหลีใต้ 0-2 ทำให้ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ อิรัก วันที่ 2 ตุลาคมนี้ ที่สนามอินชอน ฟุตบอล เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด ซิโก้ เปิดเผยว่า จะไม่รับงานคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ เนื่องจากระยะเวลาในการทำทีมไม่เหมาะสม เกรงว่าผลงานจะไม่ดีเหมือนที่เคยคุมทีมเฉพาะกิจที่แพ้ เลบานอน 2-5 เมื่อวันที่ 22 มีนาคมปีที่แล้ว

"ซิโก้"ขอพัก ปัดคุมแข้งไทยชุดใหญ่

ซิโก้ กล่าวต่อไปว่า หากให้คุมทีมชุดใหญ่ และใช้นักเตะชุดเอเชี่ยนเกมส์ทั้งหมด ก็ต้องถามใจแฟนบอลว่ารับได้หรือไม่หากผลงานไม่ดี อย่างไรก็ตามหากพูดถึงคำว่า ชุดใหญ่ ก็ควรให้เกียรติคนที่ทำผลงานในลีกได้ดีให้ขึ้นมาติดทีมด้วย จะมายึดกับเด็กชุดนี้ทั้งหมดไม่ได้ สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมหลังจบเอเชี่ยนเกมส์ นัดต่อไป คือวันที่ 10 ตุลาคม ออกไปเยือน จีน ในเกมนัดอุ่นเครื่อง จากนั้นมีคิวเตะชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน-20 ธันวาคม ซึ่งทีมชาติไทย อยูสาย บี ร่วมกับ สิงคโปร์, มาเลเซีย และแชมป์จากรอบคัดเลือก ซึ่ง ไทย ไม่ได้แชมป์รายการนี้มานานถึง 12 ปี

logoline