svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลไทยตามถล่มเละเพจอินชอนเกมส์

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลชายระหว่าง ไทย กับ เกาหลีใต้ ซึ่งผลการแข่งขัน ไทยพ่ายไปด้วยสกอร์ 0-2 ท่ามกลางข้อกังขาของแฟนลูกหนังไทย ชนิดที่เรียกว่า "แน่นอก" กับการตัดสินของกรรมการในสนาม ทั้งจากการให้ลูกโทษนอกเขตโทษ การทำฟาล์วของเจ้าภาพหลายครั้ง รวมถึงการนอนขวางลูกในกรอบเขตโทษ และทำแฮนด์บอลของนักเตะโสมขาว
ทำให้ แฟนบอลไทย โพสต์ทั้งภาพ ข้อความ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ผ่านเพจ "อินชอนเกมส์" ( https://www.facebook.com/IncheonAG2014.en )  แสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการ "โมฮาเหม็ด อัลซารูนี่" ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ในเกมฟาดแข้งรอบรองชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเกาหลีใต้ ทันทีที่จบการแข่งขัน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการโพสต์ภาพ 2 จังหวะสำคัญในเกมซึ่งส่งผลให้ทีมชาติไทยแพ้ไปด้วยสกอร์ 2-0 คือ  จังหวะที่กรรมการเป่าจุดโทษให้เกาหลีใต้ ทั้งๆที่เป็นการทำฟาวล์นอกกรอบเขตโทษ และจังหวะที่ผู้เล่นล้มลงในกรอบเขตโทษและทำแฮนด์บอล แต่กรรมการกลับมองไม่เห็น
การแห่กันเข้าไปโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ทีมฟุตบอลเกาหลีใต้และกรรมการผู้ตัดสินในแมทช์ดังกล่าวกันอย่างมากมายตั้งแต่เมื่อคืนนี้หลังจบการแข่งขันฟุตบอล ส่งผลให้แอดมินของเพจ 2014 Incheon Asian Games ต้องโพสต์ข้อความแจ้งเตือนไปยังแฟนบอลชาวไทยว่า ผลการแข่งขันและคำตัดสินที่เกิดจากเจ้าหน้าที่และกรรมการที่ดูแลรายการกีฬานั้นๆ ในกรณีที่มีคำตัดสินที่เป็นปมปัญหา คณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะยื่นคำร้องขอให้มีการพิจารณาคำตัดสินใหม่ ตามขั้นตอนของกฎระเบียบ
สำหรับผู้ที่เข้ามาโพสต์ข้อความ และภาพ ในทำนองเสียดสีประชดประชัน และกล่าวหาใส่ร้ายชาติอื่นๆ คอมเมนต์จะถูกลบออกไปโดยไม่มีการแจ้งเตือน และการโพสต์ข้อความและภาพในลักษณะดังกล่าว อาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และถูกแบนจากเพจแห่งนี้
อย่างไรก็ตาม การโพสต์ข้อความเพื่อสยบความเคลื่อนไหวของเพจ  Incheon Asian Games 2014 ไม่สามารถหยุดยั้งแฟนบอลชาวไทยได้ ยังมีการเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

แฟนบอลไทยตามถล่มเละเพจอินชอนเกมส์

logoline