svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเมียนมาร์ ไป 3-0 เซ็ต

24 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักตบลูกยางชายทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์สองสมัยซ้อน ทีมอันดับ 37 โลกและอันดับ 6 จากชิงแชมป์เอเชียปีที่แล้ว โคจรมาเจอคู่แข่งในอาเซียนคือเมียนม่าร์ในนัดที่สองของกลุ่ม ดี โดยทีมไทยนั้นมี 3 คะแนนตุน หลังจากตบเอาชนะเติร์กเมนิสถานไปสามเซ็ตรวดในนัดแรกเมื่อสองวันที่ผ่านมา

นัดนี้หากสามารถเอาชนะเมียนม่าร์ได้อีกก็จะทำให้มี 6 คะแนน แต่ก็จะยังคงรั้งอันดับสองในสาย เนื่องจากจีน อดีตแชมป์เอเชี่ยนเกมส์สามสมัยและแชมป์เอเชียอีกสามสมัยนั้น มีคะแนนดีกว่าจากผลการชนะในสองนัดที่ผ่านมาเช่นกัน
นัดนี้ไทยส่งหกคนแรกประกอบด้วยจิรายุ รักษาแก้ว, กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, กฤษฎา สมคะเน, สราญจิต เจริญสุข, ธีระศักดิ์ นาคประสงค์, กิตตินนท์ นามขุนทดและลิเบอโร่ มนตรี พ่วงลิบ

วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเมียนมาร์ ไป 3-0 เซ็ต

โดยในสองเซ็ตแรก ตบยางทีมไทยครองเกมได้มากว่า อาศัยทีมเวิร์คที่ดีกว่า ให้จิรายุและกิตติคุณ เป็นตัวตบหลักหัวเสา และธีระศักดิ์ บอลเร็วที่ได้ผล ซึ่งแม้เมียนม่าร์อาศัยอ่องตู ผู้เล่นที่มากความสามารถที่มาเล่นลีกอยู่ในประเทศไทย แต่ก็ช่วยทีมไม่ได้มากนัก ทีมไทยชนะไปในสองเซ็ตแรกอย่างไม่ยากเย็นนัก 25-14 25-17
เซ็ตที่สามก็ยังเป็นฝ่ายไทยที่ออกนำตั้งแต่ต้น 13-9 แม้เมียนม่าร์จะงัดเทคนิคออกมาสู้กับไทยแต่ฝีมือก็ยังเป็นรองตบยางทีมชาติไทย ทำให้ไทยมีคะแนนห่าง 20-14 และชนะไป 25-20 ในเซ็ตนี้ จบเกม ไทยชนะสามเซ็ตรวด เก็บสามคะแนนเต็ม รอไปเจอจีน รอบแรก นัดสุดท้าย พรุ่งนี้ ในเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ยิมเนเซียมซองนิม

วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเมียนมาร์ ไป 3-0 เซ็ต

logoline