svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บรรยากาศพิธีเปิดอินชอนเกมส์

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ได้เปิดฉากแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นตัวแทนรัฐบาลไทยเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมี "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นำทีมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เข้าร่วมด้วย

พิธีเปิด ที่อินชอน เอเซียด เมนสเตเดียม เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการเน้นไปที่การส่งข้อความถึงชาติสมาชิกของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) ว่าทุกชาติไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็สามารถเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ได้ และนำเสนอถึงความฝันของชาวเอเชีย 4,500 ล้านคน ภายใต้แนวคิด "เอเชียเป็นหนึ่งเดียว"
เริ่มต้นด้วย คอนเสิร์ตของวงบอยแบนด์ "เค-ป๊อป" ชื่อดัง เอ็กโซ และเจวายเจ เพื่อต้อนรับไฟประจำการแข่งขัน ส่วนการแสดงหลักชุดแรกมี จาง ดอง กัน ดาราชื่อดังของเกาหลีใต้ ออกมาแสดงในเนื้อหาที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นทวีปเอเชียในยุคโบราณที่ไม่มี การแบ่งแยกและความขัดแย้งใดๆ ชุดที่สอง คิม ซู ฮยอน ดาราดังจากซีรีส์ "ฮู ยู เคม ฟรอม เดอะ สตาร์" แสดงในเนื้อหาการเดินทางในมหาสมุทรเพื่อพบปะกับผู้คนหลายชาติในทั่วทวีปเอเชีย
การแสดงชุดสามและสี่ นักดนตรีและศิลปินจะเล่นดนตรีนำโดยริชาร์ด ยอง-แจ โอนีล นักไวโอลิน และซอง ยอง-ฮุน นักเชลโล่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตของชาวเอเชีย ต่อด้วยศิลปินเค-ป๊อปอย่างซีเอ็น บลู จากนั้นเจวายเจร้องเพลง "โอนลี่วัน" ซึ่งเป็นเพลงประจำการแข่งขัน ต่อด้วยขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาจากชาติต่างๆ สำหรับ
ประเทศไทยเข้าสู่สนามลำดับที่ 39 นำโดย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในฐานะนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ผู้ถือธงชาติไทยคือ "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลชาย ต่อด้วย "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และทัพนักกีฬาอีกจำนวน 140 คนหรือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันซึ่งเป็นไปตามกฎที่โอซีเอกำหนด
เมื่อขบวนพาเหรดนักกีฬาทุกชาติเข้าสู่สนามครบ จะเป็นการวิ่งคบเพลิง และจุดไฟในกระถางคบเพลิง ปิดท้ายด้วยโชว์ของไซ เจ้าพ่อเพลงแร็พเจ้าของเพลง "กังนัมสไตล์" ก่อนที่นักกีฬาทุกชาติจะเต้นกันอย่างสนุกสนาน

logoline