svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาวไทยโหด ยำมัลดีฟส์ 10-0

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งสาวไทย ฟอร์มดุ ถล่ม มัลดีฟส์ 10-0 "เจ้าปุ๋ย" พิสมัย สอนไสย์ ซัดคนเดียว 4 ลูก เก็บ 3 คะแนนแรกในศึก เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ได้สำเร็จ ทุบโบนัสรวม 5 แสนบาท ถือเป็นวันพัก

การแข่งขันฟุตบอลหญิง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สนามนัมดัง รักบี้ ฟิลด์ ทีมนักเตะสาวไทย ลงสนามเป็นนัดที่ 2 ของสาย เอ หลังเกมแรกแพ้ เกาหลีใต้ 0-5 พบกับ มัลดีฟส์ ที่นัดแรกแพ้ อินเดีย 0-15เกมนี้ โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือสาวไทย ส่ง 11 คนแรก ในระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ญาดา เซ่งย่อง กองหลัง วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุภาภรณ์ แก้วแบน, ดารัตน์ ช่างปลูก, สุนิสา สร้างไธสงค์ กองกลาง กาญจนา สังข์เงิน, นภัทร สีเสริม, วิลัยพร บุตรด้วง, อนุชศรา หมายเจริญ และคู่กองหน้า นิสา ร่มเย็น กับ พิสมัย สอนไสย์เริ่มเกม ไทย ที่เป็นต่ออยู่มากเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที และนาที 12 นิสา ร่มเย็น ชาร์จบอลจ่อๆ ตุงตาข่ายให้ ไทย นำ 1-0 จากนั้นนาที 23 พิสมัย สอนไสย์ แปเน้นๆ แค่ 3 หลาไม่เหลือ 2-0 ก่อนที่นาที 24 นิสา จะโหม่งให้สาวไทยนำห่าง 3-0 เข้าสู่นาที 33 วิลัยพร บุตรด้วง สับไกเต็มข้อ 4-0 ต่อด้วยนาที 40 พิสมัย ยิงเสียบมุม 5-0 จนถึงนาที 42 นิสา สับไกเต็มข้อทำแฮตทริกได้สำเร็จ 6-0 และช่วงทดเวลา พิสมัย ก็โหม่งทำแฮตทริกได้เช่นกัน 7-0 ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

แข้งสาวไทยโหด ยำมัลดีฟส์ 10-0


ครึ่งหลัง ไทย ยังคงบุกอยู่ฝ่ายเดียว นาที 57 อรทัย ศรีมะณี ซัดเป็น 8-0 ต่อด้วยนาที 63 นภัทร สีเสริม ยิงบริเวณจุดโทษ 9-0 และนาที 75 พิสมัย จะโฉบโหม่งเต็มศรีษะให้ ไทย หนีเป็น 10-0 ก่อนจบเกม ไทย เก็บ 3 คะแนนสำเร็จ ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้สาวไทยได้รับเงินอัดฉีดรวม 5 แสนบาท แบ่งเป็นจาก มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม 3 แสนบาท และจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 2 แสนบาทหลังเกม โค้ชหนึ่ง กล่าวว่าพอใจกับชัยชนะนัดนี้ แต่ยังมีข้อผิดพลาดหลายจุดโดยเฉพาะเกมรุกที่เข้าทำยังไม่ดี อีกทั้งสภาพอากาศก็มีผลเพราะซ้อมล่าสุดแดดร้อนมาก แต่เมื่อถึงเวลาแข่งกลับไม่มีแดดและอากาศเย็นการเข้าทำในแนวลึกทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่ง 10 ลูกในเกมนี้มาจากเกมด้านข้างเกือบทั้งหมดดังนั้นจะต้องแก้ไข ส่วนการเจอกับ อินเดีย นัดสุดท้าย จะต้องเอาชนะให้ได้
สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแรก วันที่ 21 กันยายน ไทย พบ อินเดีย ที่สนามนัมดง รักบี้ ฟิลด์ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และเกาหลีใต้ พบ มัลดีฟส์

logoline