svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก กลางดึกวันอังคารที่ 16 กันยายนนี้ มีตารางแข่งขัน 8 สนาม จาก 4 กลุ่ม โดยคู่เอกจะอยู่ที่ กลุ่ม ดี โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี จะเปิดถิ่นเวสต์ฟาเลน รอรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หนึ่งในตัวแทนทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ เมื่อชนะในเกมลีกมา 2 นัดรวด ทั้งที่ผู้เล่นตัวหลักเจ็บหลายคน อาทิ มาร์โค รอยส์, ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี, อิลคาย กุนโดกาน, โอลิเวอร์ เคิร์ช, ชี ตง วอน และ นูริ ซาฮิน รวมถึง มัทส์ ฮุมเมลส์ ที่ยังไม่เรียกสภาพความฟิตกลับมาได้ไม่เต็มที
ดังนั้น เจอร์เกน คลอปป์ เทรนเนอร์ดอร์ทมุนด์ ยังน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เพิ่งเอาชนะ ไฟร์บวร์ก 3-1 ในระบบ 4-2-3-1โดยผู้รักษาประตู จะเป็น โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ส่วนแผงหลังจะใช้ เนเวน ซูโบติช ยืนเป็นคู่เซนเตอร์แบ็กร่วมกับ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ขณะที่แบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น เอริค ดวร์ม กับ ลูคัสซ์ พิสเซ็ค สำหรับกองกลางจะวาง สเวน เบนเดอร์ กับ เซบาสเตียน เคห์ล เป็นมิดฟิลด์คู่กลาง แล้วใช้ ชินจิ คางาวะ, เฮนริค มคิตาร์ยาน และ เควิน โกรสส์ครอยท์ซ เป็น 3 ตัวรุก สนับสนุน อาเดรียน รามอส หัวหอกเดี่ยวในเกมนี้ ส่วน ชิโร อิมโมบิเล กองหน้าที่เพิ่งกลับมาฟิต และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ยังต้องรอโอกาสบนม้านั่งสำรอง
ขณะที่ อาร์เซนอล ที่ต้องลงเล่นมาตั้งแต่รอบเพลย์ออฟ มีผลงานไม่ค่อยดีนักในลีกของตัวเอง เมื่อเสมอมา 3 เกมรวด โดยล่าสุด ต้องเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี 2-2 ซึ่งถือเป็นเกมหนัก และทำให้ มาติเยอ เดอบูชี แบ็กขวา เจ็บข้อเท้า แต่ถึงไม่เจ็บ เดอบูชี วัย 29 ปีผู้นี้ ก็หมดสิทธิ์ลงสนามอยู่แล้ว เนื่องจากติดโทษห้ามแข่งจากใบแดงในเกมเพลย์ออฟ กับ เบซิคตัส
นอกจาก เดอบูชี แล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ก็ต้องขาด 3 ผู้เล่นชุดใหญ่ ที่เจ็บยาว ได้แก่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์, ธีโอ วัลค็อตต์ และ แซร์ช นาบรี
ดังนั้นเกมนี้ อาร์เซนอล จะยังคงยึดระบบการเล่น 4-1-4-1 เช่นเดิม โดยผู้รักษาประตู จะเป็น วอยเชียค เชสนี ส่วนแผงแบ็กโฟร์ คาลัม แชมเบอร์ส จะมายืนแบ็กขวาแทน เดอบูชี ส่วนฝั่งซ้ายเป็น นาโช่ มอนรีล สำหรับคู่เซนเตอร์แบ็ก จะเป็น แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี โดยมี มาติเยอ ฟลามินี ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ อยู่หน้าแผงหลัง เพื่อให้ อเลกซาน ซานเชซ, แจ็ค วิลเชียร์, อารอน แรมซีย์ และ เมซุต โอซิล ทำงานง่ายขึ้นในแดงกลาง ส่วนกองหน้าจะฝากความหวังไว้ที่ แดนนี เวลเบ็ค ขณะที่ ยายา ซาโนโก ต้องคอยโอกาสที่ม้านั่งสำรอง 

logoline