svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร

03 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร คืนวันพุธที่ 3 กันยายนนี้ คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่การพบกันของคู่ชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ครั้งที่ 20 "บราซิล2014" เมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์โลก จะเปิดสนามเอสปรี อารีนา เมืองดุสเซลดอร์ฟ ของตัวเอง รับการมาเยือนของ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา รองแชมป์โลก เวลา 01.45 น.

เกมนี้ "โยกี" โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ปรับทีมชุดแชมป์โลก หลายตำแหน่ง หลังจากที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม, มิโรสลาฟ โคลเซ และ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ อำลาทีมไปแล้ว พร้อมแต่งตั้ง "ชไวนี" บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ตัวกลางขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ แต่จะยังไม่ได้ทำหน้าที่ในเกมนี้ เพราะยังเจ็บ จึงให้ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู ในฐานะรองกัปตันทีม ทำหน้าที่แทน
นอกจากนั้น เมซุต โอซิล กองกลางตัวรุก ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต จะไม่ได้ลงสนาม แต่ก็ได้ มาร์โก รอยส์ มิดฟิลด์ตัวรุกริมเส้น กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง หลังจากเจ็บข้อเท้าจนต้องถอนตัวออกจากทีมชุดแชมป์โลก 2014 ส่วนในแผงกลางแม้ ชไวน์สไตเกอร์ เจ็บ แต่ก็ได้ โทนี โครส มายืนคู่กับ ซามี เคดิรา แล้วถอย มาริโอ เกิทเซ ลงมาเล่นตัวรุก เพื่อให้ มาริโอ โกเมซ กองหน้าที่ไม่ได้ถูกเรียกตัวไปบราซิล ลงทำหน้าที่แทน โคลเซ ส่วนแนวรับ เอริก ดวร์ม แบ็กซ้ายดาวรุ่ง น่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงแทนการขาดหายไปของ ลาห์ม
ฝั่ง "เอล ตาตา" เกราร์โด มาร์ติโน โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา คนใหม่ ที่จะทำหน้าที่คุมทีมเป็นนัดแรก ยังคงยึดผู้เล่นจากทีมชุดรองแชมป์โลก เป็นหลัก แม้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีม ที่เพิ่งเจ็บสะโพกจากช่วย บาร์เซโลนา ต้นสังกัด บุกไปชนะ บียาร์รีล 1-0 ในศึกสแปนิช ลาลีกา นัดล่าสุดจึงต้องฝากความหวังไปที่ กอนซาโล อิกัวอิน กับ เซร์คิโอ อาเกโร คู่กองหน้า และ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวเก่ง และ ฮาเวียร์ มาสชาราโน มิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งเป็นตัวหลักที่ทำให้อาร์เจนตินา เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014

logoline