svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว 3 ผู้เล่นใหม่

02 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว 2 ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายผู้เล่นรอบแรก กลางดึกวันจันทร์ที่ 1 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย โดยคนแรกคือ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ที่ย้ายจาก โมนาโก รองแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลแข่งขัน ด้วยราคา 6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 323 ล้านบาทเศษ พร้อมด้วยสัญญาพ่วงท้ายว่า มีสิทธิซื้อขาดในฤดูกาลถัดไป ในราคาไม่เกิน 52 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาทเศษ นอกจากนั้นระหว่างการยืมตัว แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรับผิดชอบค่าจ้างของฟัลเกา ดาวยิงวัย 28 ปีผู้นี้ สัปดาห์ละ 346,000 หรือประมาณ 18 ล้านบาทเศษ อีกด้วย

ส่วนอีกรายได้แก่ ดาลีย์ บลินด์ ผู้เล่นสารพัดประโยชน์ของ "ฟลายอิงดัตช์แมน" ทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 ที่เล่นได้ทั้งแบ็กซ้าย และกองกลางตัวรับ ที่ซื้่อมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชุดแชมป์เอเรดิวิซี เมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อน ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 753 ล้านบาทเศษ โดย บลินด์ วัย 24 ปี เซ็นสัญญาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยาว 4 ปี พร้อมสัญญาพ่วงท้ายว่า จะต่ออายุให้อีก 1 ปีทันที หาก บลินด์ เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม
ซึ่ง บลินด์ ได้กล่าวในวันเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "นับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด และขอขอบคุณอาแจ็กซ์ ที่ใช้ชีวิตอยู่กับทีมมาตั้งแต่ 7 ขวบ ทุกสิ่งทุกอย่างเต็มไปด้วยความรักและความประทับใจจนเหมือนบ้านที่ 2 ไปแล้ว แต่ทุกคนต้องเติบโตขึ้นและต้องใช้ชีวิตภายนอกด้วยตัวเองบ้าง"

logoline