svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยพรีเมียร์ลีก สั่งคุมเข้ม 6 นัดสุดท้าย

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) แถลงข่าวถึงมาตรการคุมเข้ม 6 นัดสุดท้ายของการฟุตบอลฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญเนื่องจากชี้ชะตาทีมลุ้นแชมป์และตกชั้น

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ "มร.โอเค" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล)  แถลงข่าวมาตรการคุมเข้ม 6 นัดสุดท้ายของการฟุตบอลฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญเนื่องจากชี้ชะตาทีมลุ้นแชมป์และตกชั้น
ดร.องอาจ กล่าวว่ามี 6 มาตรการที่ ทีพีแอล จะเน้นเป็นพิเศษ ประกอบไปด้วย โปรแกรม 3 นัดสุดท้าย จะแข่งขันพร้อมกันทั้งหมด คือเวลา 18.00 น. ส่วนดิวิชั่น 1 จะแข่งเวลา 16.00 น. ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบเกิดขึ้นสำหรับทีมที่มีลุ้นแชมป์และหนีตกชั้น
นอกจากนี้ ทีพีแอล จะส่งผู้ควบคุมการแข่งขันไปตรวจสอบความพร้อมของทุกสนามก่อนเกมในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ หรือไฟสนาม และจะให้สโมสรที่เป็นเจ้าบ้านส่งแผนการรักษาความปลอดภัยมาให้ตรวจสอบก่อนแข่งขันทั้ง 6 นัด โดยเอามาตรฐานของสนามแพท ที่เพิ่งแก้ไข เพื่อความปลอดภัยให้ผู้ตัดสินที่ไปปฏิบัติหน้านี้และทีมผู้มาเยือน"
ดร.องอาจ กล่าวต่อว่า ทีพีแอล จะออกกฏระเบียบเพิ่มเติมในการพิจารณาลงโทษให้มีความต่อเนื่องผูกพันไปถึงฤดูกาล 2015 โดยนักเตะที่โดนใบแดงนั้นในระเบียบระบุไว้แล้วว่าจะผลยาวไปถึงฤดูกาลหน้า ส่วนใบเหลืองระเบียบไม่มีระบุไว้ แต่ทีพีแอลก็จะออกกฏทันทีให้ต่อเนื่องไปมีผลต่อเนื่องในปีหน้าด้วย เพื่อป้องกันกรณีที่อาจจะมีการเล่นรุนแรงทิ้งทวนของผู้เล่นหรือเจ้าหน้าที่ทีม
"ส่วนการจับฉลากผู้ตัดสินต่อไปนี้จะจับในงานแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส ทุกวันพฤหัสฯ และจะใช้ผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด เพราะจากการประชุมหารือกับทีมใน ไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่ายังอยากใช้ผู้ตัดสินชาวไทยอยู่ เพราะเชื่อว่าผู้ตัดสินไทยมีฝีมือและสามารถตรวจสอบได้หลังการตัดสิน"
ประธานทีพีแอล กล่าวปิดท้ายว่า ขณะนี้ ทีพีแอล ได้เซ็นสัญญากับ บ.สปอร์ตเรดาร์ เพื่อเข้ามาตรวจสอบการล้มบอลและล็อคผลการแข่งขัน ซึ่งเบื้องต้นไปรับรายงานว่า 130 นัดที่ผ่านมา ยังไม่พบข้อพิรุธที่น่าสงสัย ทว่าในช่วงเลกสอง มียอดการแทงผลฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก ต่อนัดสูงถึง 35 ล้านบาท ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าสโมสรมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของนักพนันมากกว่า อย่างไรก็ตาม  บ.สปอร์ตเรดาร์ จะคอยจับตามองอย่างใกล้ชิด

logoline