svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักเตะทีมชาติไทย พร้อมลุยเอเชียนเกมส์

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกลูกหนังอินชอนเกมส์ 2014 ประเทศเกาหลีใต้ ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างหนักที่จังหวัดภูเก็ต โดยกุนซือ ซิโก้ ห่วงลูกทีมเจ็บจากเกมอุ่นเครื่อง ก่อนบู๊อินชอน สั่งเล่นแบบถนอมตัว

ความคืบหน้า "แข้งช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกลูกหนังอินชอนเกมส์ 2014 ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.- 4 ต.ค.ซึ่งตอนนี้ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างหนักที่จังหวัดภูเก็ต โดยจะมีเกมอุ่นเครื่อง 3 นัด เริ่มจากวันที่ 31 ส.ค.พบ พม่า,วันที่ 3 ก.ย.พบ ภูเก็ต ทีมในลีกดิวิชั่น 1 และวันที่ 7 ก.ย.พบ กาตาร์ นั้น
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดเผยว่า ช่วงนี้ที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกลงมาทุกวัน ยอมรับมีผลต่อการการฝึกซ้อมบ้าง เพราะไม่สามารถจะลงทำการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ก็ใช้วิธีปรับการฝึกซ้อมตามสถานการณ์ที่เอื้ออำนวย หากมีฝนตกเราก็ย้ายเข้ามาฝึกซ้อมในร่มแทน สำหรับสิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือเรื่องการบาดเจ็บของลูกทีม เนื่องจากเรามีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องถึง 3 นัด ก็ต้องให้เน้นเป็นพิเศษ เต็มที่ได้ แต่ต้องถอนตัวเองด้วยเพื่อให้ทีมมีความสมบูรณ์ทุกคุน เพราะตอนนี้นักเตะทุกคนกำลังอยู่ในช่วงที่ฟีคแล้ว 
"เกมแรกที่เราจะเล่นกับ พม่า ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 31 ส.ค.นี้ จากที่ได้ศึกษาเกมของพม่า จะเล่นในระบบ 4-2-3-1 ซึ่งจะเล่นสไตน์เดียวกับ ติมอร์ เลสเต ทีมร่วมสายในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ อีกทั้งความสามารถก็ใกล้เคียงกัน ดังนั้นเราจะปรับมาใช้ระบบ 4-3-3 เล่นแบบพิสูจน์กันเลยว่าหากเราใช้ระบบนี้แล้ว จะเอาชนะ ติมอร์ ได้หรือไม่"
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ที่จะลงประเดิมอุ่นเครื่องกับ พม่า  ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์,กองหลัง พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, อดิศร พรหมรัตน์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม กองกลาง  ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ กองหน้า นูรูล ศรียามเก็ม, อดิศักดิ์ ไกรษร และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

logoline