svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปาเกียว" บุกจีนเตรียมเปิดโรงเรียนสอนมวย

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ "เอบีเอส-ซีบีเอ็น" ในกรุงมะลินาว่า ตอนนี้ได้มีการจับมือกับรัฐบาลจีน เพื่อจัดตั้งสถาบันการศึกษากีฬามวย สำหรับการพัฒนานักกีฬามวยของจีนให้ก้าวสู่แชมป์โลกในอนาคต

ทั้งนี้ โรงเรียนดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า แมนนี ปาเกียว สถาบันมวยการศึกษา โดยสาขาแรกจะตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง โดยนักชกวัย 35 ปี ได้ให้เหตุผลว่า เขาต้องการแบ่งปันความรู้ให้กับนักมวยที่มีอยู่มากมายในประเทศจีน และรัฐบาลจีน ก็ได้มีความพร้อม ที่สามารถผลิตกำปั้นระดับแชมป์โลกได้ ขณะเดียวกัน ปาเกียว ก็ได้แจงสาเหตุถึงการตัดสินใจของตนเองที่ไปเปิดโรงเรียนสอนมวยที่จีนแทนที่จะเป็นในบ้านเกิดว่า ฟิลิปปินส์ ไม่มีปัญหาในการผลิตนักมวยที่ดี แต่ยังขาดในเรื่องของการสนับสนุนที่ดี ซึ่งแน่นอนเขาก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่เช่นกัน
สำหรับเจ้าของสถิติชก 63 ไฟต์ชนะ 56 น็อค 38 แพ้ 5 ครั้ง เพิ่งเดินทางไปที่ประเทศจีน เพื่อโปรโมตไฟต์ที่จะตะบันหน้ากับ คริส อัลเกียรี อดีตนักชกคิ๊กบ็อกซิ่ง ชาวอเมริกัน ที่เวเนเชี่ยน มาเก๊า ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก หรือ ดับเบิลบีโอ     

logoline