svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชลบุรี บลูเวฟ" ชนะ 3-1 เข้ารอบรองฯ ฟุตซอลเอเชีย

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2014 ที่เชียงลง สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมทีผ่านมาดวลแข้งในรอบแรกนัดสุดท้าย เกมกลุ่มบี แชมป์เก่า ชลบุรี บลูเวฟ ชนะ ดาบิริ ทาบริซ แชมป์อิหร่าน เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย

ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2014 ที่เชียงลง สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมทีผ่านมาดวลแข้งในรอบแรกนัดสุดท้าย เกมกลุ่มบี แชมป์เก่า ชลบุรี บลูเวฟ ที่มี 4 แต้มจากการเสมอ อัล คัดเซีย 4-4 ชนะ แบงค์ ออฟ เบรุต 4-0 พบ ดาบิริ ทาบริซ แชมป์อิหร่านที่ชนะรวดมี 6 แต้มเต็มจากการชนะ แบงค์ ออฟ เบรุต 5-1 และชนะ อัค คัดเซีย 7-2  ผ่านเข้ารอบไปแน่นอนแล้ว
         เกมนี้ บลูเวฟ ขอแค่เสมอจะเข้ารอบทันที และปรากฎว่าตัวแทนจาก ไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะ ดาบิริ ทาบริซ 3-1 โดยครึ่งแรกนาที 18 ชลบุรี บลูเวฟ ได้ลูกจุดโทษที่ 2 และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ซัดเข้าไป ให้ ชลบุรี นำในครึ่งแรก 1-0
ครึ่งหลังนาที 31 จีรวัฒน์ สอนวิเชียร หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงให้ บลูเวฟ นำห่าง 2-0 อย่างไรก็ตามนาที 36 ดาบิริ ทาบริซ เล่น พาวเวอร์เพลย์ ก่อนที่ นามาซี จะซัดไล่มา 1-2 ทว่าช่วง 14 วินาทีสุดท้าย อิสมาเอล อับบาเชียน ขว้างบอลไปถูกกองหลัง ดาบิริ ทาบริซ ที่ขึ้นแย่งโขกกับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เข้าประตูตัวเอง เป็นลูกปิดท้ายให้ บลูเวฟ ชนะ 3-1
            ชัยชนะของ ชลบุรี บลูเวฟ ทำให้เก็บไปทั้งหมด 7 แต้มเป็นที่ 1 ของกลุ่มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบ เจ้าภาพ เซินเจิน หนานหลิง หรือ นาโงยา โอเชี่ยน จากญี่ปุ่นในวันที่ 29  สิงหาคม นี้ ต่อไป ส่วน ดาบิริ ทาบริซ มี 6 แต้มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเช่นกัน ส่วนผลอีกคู่ อัล คัดเซีย ชนะ แบงค์ ออฟ เบรุต 10-7 แต่กอดคอตกรอบไปทั้งคู่

logoline