svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"7 ปี เส้นทางค้าแข้ง นักเตะผิวสี"

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลอาชีพในไทย ที่แยกออกเป็นลีกต่างๆ กำลังเติบโตและเป็นแม่เหล็ก ดึงดูดให้นักฟุตบอลต่างชาติเลือกที่จะเข้ามาค้าแข้ง ด้วยผลตอบแทนซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โสภณ เพชรแท้ บรรณาธิการข่าวภูมิภาค พาไปรู้จักกับผู้เล่นผิวสีที่เข้ามาค้าแข้งในไทย

กองเชียร์พัทยา ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลดิวิชั่นหนึ่ง กำลังนำสัญลักษณ์ของทีมให้ มุสซาร์ ซิลลา อายุ 26 ปี ผู้เล่นสัญชาติกินี ได้เซ็นชื่อ เป็นที่ระลึก กองเชียร์เหล่านี้ มีความสุข ที่พัทยา ยูไนเต็ด สามารถจบเกมในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเสมอ กับฝ่ายผู้มาเยือน คือ เชียงใหม่ เอฟซี ด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 2 และผู้ที่ยิงประตูตีเสมอ ให้พัทยา ยูไนเต็ด รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ ก็คือ มุสซาร์ ซิลลา ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง หมายเลข 15
ซิลลา เริ่มต้นกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในไทย ขณะที่อายุ 19 ปี หลังจากผ่านการฝึกอบรม กับสถาบันด้านฟุตบอลในแอฟริกา และสโมสรแรกที่แข้งผิวสีรายนี้ เข้ามาอยู่ในสังกัดคือ สโมสรทหารบก จากนั้นจึงย้ายไปอยู่กับเมืองทอง ยูไนเต็ด ,บางกอกกล๊าส , บีบีซียู เอฟซี และปัจจุบันคือ พัทยา ยูไนเต็ด
ซิลล่า บอกว่า ตลอด 7 ปี ของการเป็นนักฟุตบอล สิ่งที่ภูมิใจคือการส่งเงินกลับไปให้ครอบครัวที่แอฟริกา และส่วนหนึ่งคือการนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันซิลลา อยู่กับภรรยาและลูกอายุ 4 ปี ที่จังหวัดชลบุรี
สำหรับแมตช์ที่พัทยา ยูไนเต็ด สามารถจบสกอร์ ด้วยการเสมอกับ เชียงใหม่ เอฟซี ผู้ที่ทำประตูกู้สถานการณ์ ให้กับพัทยา ยูไนเต็ด ในนาทีสุดท้าย ก็คือ มุสซาร์ ซิลลา และเป็นประตูแรกของนักฟุตบอลสัญชาติกินี นับจากการย้ายมาสังกัด
นี่คือส่วนหนึ่งของเส้นทางชีวิต ตลอด 7 ปี ของผู้เล่นต่างชาติในลีกอาชีพของไทย โสภณ เพชรแท้ , ศุภกร อรรคนันท์ รายงาน

logoline