svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจ้าภาพ" แบ่งสายแข่งกีฬาทีมเอเชี่ยนเกมส์

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ร่วมกับ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ทำพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาประเภททีมในศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา


สำหรับผลการจับสลากของ ทัพกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้ เริ่มจาก แบดมินตัน ประเภททีมหญิง ทีมสาวไทย ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขันเมื่อ 4 ปีก่อน ถูกวางให้เป็นทีมอันดับ 4 ของรายการ อยู่ในสายล่าง ได้บายในรอบแรก ไปรอเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบชิงเหรียญทองแดง พบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย กับ มาเก๊า ซึ่งหากทีมไทยสามารถผ่านรอบนี้ไปได้ รอบตัดเชือกจะพบกับทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ กับผู้ชนะระหว่าง ฮ่องกง กับ ไต้หวัน
ขณะที่ทีมชาย ทีมไทย ที่ได้เหรียญทองแดงจากเมื่อ 4 ปีก่อน อยู่สายล่าง รอบแรก พบ ไต้หวัน หากชนะเข้ารอบ 8 ทีมไปเจอ อินโดนีเซีย ทีมเต็ง 2 ที่ได้สิทธิ์ไปยืนรออยู่แล้ว ขณะที่ ญี่ปุ่น แชมป์โธมัสคัพ เป็นทีมวางอันดับ 3 รอบแรกได้บาย รอพบผู้ชนะระหว่างเกาหลีใต้ กับ อินเดีย 
ด้านการแข่งขันวอลเลย์บอล ทีมสาวไทย เจองานหนัก อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และอินเดีย ส่วนสาย บี ประกอบด้วย จีน, คาซักสถาน, มัลดีฟส์, ไต้หวัน, ฮ่องกง ขณะที่ทีมชาย อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ เกาหลีใต้, กาตาร์, คาซักสถาน, ไต้หวัน
ด้าน เซปักตะกร้อ ทีมชุดชาย ไทย อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อินเดีย, เกาหลีใต้ ส่วน ทีมชุดหญิง ไทย อยู่ในสาย บี ร่วมกับ พม่า, อินเดีย, เกาหลีใต้ ด้าน ทีมเดี่ยวชาย ไทย อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ สิงคโปร์, จีน, พม่า, ลาว ส่วน ทีมเดี่ยวหญิง ไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ มาเลเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้

logoline