svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เผยคสช.เลื่อนเวลา"คืนความสุข" เลี่ยงชนศึกลูกยางสาวไทยปะทะจีน

05 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รับศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 2 สุดหิน ชี้ 3 คู่แข่ง จีน-ญี่ปุ่น แม้จะมีการปรับทีม เปลี่ยนผู้เล่นใหม่ แต่ก็ไม่ประมาทไม่ได้ ขณะที่อิตาลี ทีมไทยก็ยังไม่เคยเอาชนะได้ แต่ยังมั่นใจเก็บชัยได้อย่างน้อย 1 นัด เหมือนสนามที่ผ่านมา ด้าน คสช. เอาใจแฟนกีฬา เลื่อนเวลาจัดรายการ "คืนความสุขฯ" วันที่ 8 ส.ค.นี้ ไปเป็น 17.00 น. เพื่อให้ไม่ชนกับการถ่ายทอดสดคู่ ไทยปะทะจีน
ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ที่ออกเดินทางไปแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ผ่านการลงเล่นสนามแรก ในกลุ่ม บี ที่เกาหลีใต้ รวม 3 นัด แพ้ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ 1-3 เซต, ชนะเซอร์เบีย 3-2 เซต และแพ้เยอรมนี 3-0 เซต
             ล่าสุด ทีมวอลเลย์บอลสาวของไทย เจ้าของแชมป์เอวีซีคัพ ได้เดินทางจากแดนโสมขาว ไปยังเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เพื่อลงเล่นสนามที่ 2 ในกลุ่ม เอฟ ที่มีคิวจะพบกับ "เจ้าบ้าน" จีน ทีมอันดับ 5 ของโลก และรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อน ในวันที่ 8 ส.ค. เวลา 19.30 น. จากนั้นพบ อิตาลี ทีมอันดับ 4 ของโลก เจ้าของแชมป์เวิลด์คัพ 2 สมัย ในปี 2007 และ 2011 วันที่ 9 ส.ค. เวลา 12.15 น. และวันที่ 10 ส.ค. พบ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 ของโลก เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก และรองแชมป์เอเชีย เวลา 12.15 น. 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเดินทางมาถึงฮ่องกง "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ได้ปล่อยลูกทีมพักผ่อนเต็มที่ ไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด โดยในช่วงเย็น ได้ให้ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นำลูกทีมออกกำลังเบาๆ ก่อนรับประทานอาหารเย็น และมีการประชุมทีมในช่วงเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อชี้แจงรายละเอียดการฝึกซ้อม ความพร้อมเรื่องทั่วๆ ไปให้นักกีฬาได้ทราบ
ส่วนการเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันสนามนี้ "โค้ชอ๊อต" กล่าวว่า การที่ทีมไทยต้องเจอทีมจากเอเชียด้วยกันถึง 2 ทีม คือ จีน และ ญี่ปุ่น ซึ่งแม้เป็นทีมที่สาวไทยเคยเอาชนะมาได้ ในศึกชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีก่อน ที่ จ.นครราชสีมา แต่ทั้งคู่ก็ได้มีการปรับทีม เปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายคน เพื่อเป็นการผ่องถ่ายนักกีฬา ก่อนจะถึงรายการใหญ่ คือ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยทางจีนนั้น มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายคน ซึ่งสาวไทยก็ได้เดินทางไปร่วมทดสอบฝีไม้ลายมือมาแล้ว ในการแข่งขันสี่เส้าที่เมืองหนิงโบ และ เฉินซุ เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งสาวไทยก็แพ้ทั้ง 2 นัด ดังนั้นจึงเป็นทีมที่ไทยจะประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้มาเล่นในฮ่องกง ซึ่งกองเชียร์ชาวจีนก็จะติดตามมาเชียร์ทีมของเขามากอยู่แล้ว
"สำหรับญี่ปุ่น แม้ว่าจะได้เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ที่จะเล่นกันระหว่างวันที่ 20-24 ส.ค.นี้ ในฐานะเจ้าภาพแล้ว ทีมเขาก็ยังถือว่าแกร่งมาก มีเกมรับที่เหนียวแน่นและเกมรุกที่ดุดัน การจะเอาชนะทีมญี่ปุ่นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนอิตาลี เป็นอีกทีมที่เรายังไม่เคยเอาชนะได้เลย เพราะฉะนั้น 3 ทีมนี้ถือว่าหนักมากสำหรับทีมไทย แต่ผมก็คิดว่ายังไงก็ตามทุกทีมมีโอกาสแพ้ชนะได้เท่ากันหมด ขึ้นอยู่ที่โอกาสและความพร้อม ว่าใครทำพลาดมากที่สุดในช่วงแข่งขัน แต่ผมก็ตั้งเป้าไว้เหมือนในสนามแรก คือต้องชนะอย่างน้อยหนึ่งทีม ตอนนี้ก็ต้องพยายามซ้อมให้เต็มที่ และป้องกันไม่ให้นักกีฬาเกิดอาการบาดเจ็บ ส่วนเรื่องจะทำได้หรือไม่ ก็คงต้องไปดูกันในวันแข่งขัน"
สำหรับการแข่งขันศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 คู่ระหว่างไทย กับ จีน ที่จะเล่นกันในเวลา 19.30 น. วันศุกร์ที่ 8 ส.ค.นี้ ที่จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และทรูวิชั่นส์ แต่เป็นเวลาคาบเกี่ยวกับรายการ "คืนความสุขฯ" ที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะจัดเป็นประจำทุกวันศุกร์นั้น ล่าสุดมีรายงานโดยอ้างการทวิตเตอร์ของ น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารของ นสพ.บางกอกโพสต์ ว่า คสช. ได้ตัดสินใจเลื่อนการจัดรายการในวันดังกล่าว มาเป็นเวลา 17.00 น. เพื่อให้ไม่ตรงกับการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลนัดนี้แล้ว

logoline