svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล "เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ 2014"

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ทีมวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014" รอบคัดเลือก สัปดาห์แรก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคมนี้ หลังจากที่เดินทางไปถึงเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมตัวล่วงหน้า และลงฝึกซ้อมที่ ฮวาซอง ยิมเนเซียม เมืองซูวอน สนามแข่งขันจริงของเกาหลีใต้

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า ในสัปดาห์แรก ทีมไทยต้องพบทีมแข็งแกร่งอย่างเยอรมนี, เกาหลีใต้ และเซอร์เบีย แต่ทุกคนในทีมไทยก็ตั้งใจเอาชนะให้ได้ทุกทีม แม้รู้ว่าการแข่งขันไม่ใช่งานเบา แต่ที่สำคัญ เป้าหมายของทีมไทยมีความชัดเจนในทุกสนามคือ จะไม่ยอมแพ้ใคร จะเอาชนะให้ได้อย่างน้อย 1 ทีมในทุกสนาม นักกีฬาทุกคนได้เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ มีความตั้งใจ พัฒนาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ สภาพร่างกายก็ดี และจิตใจก็หึกเหิมดี ส่วนเรื่องเทคนิคก็มีการพัฒนา มีความแน่นอนขึ้น ส่วนแทคติคก็มีความเข้าใจ และจะพยายามโจมตีจุดอ่อนของคู่แข่งขันให้ได้ ซึ่งทุกคนก็มีความตั้งใจดีเฮดโค้ชลูกยางสาวไทย กล่าวอีกว่า สำหรับนัดแรกกับเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ในวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ที่สนามฮวาซอง สปอร์ต คอมเพล็กซ์ นั้น เชื่อว่า เจ้าภาพจะมีความกดดันไม่น้อย เพราะบรรยากาศในเกมแรก ถ้าไทยทำได้ จะถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนเจ้าภาพนั้นแพ้ไม่ได้ ซึ่งถึงแม้ทีมเจ้าภาพจะมีฟอร์มที่เป็นต่อ แต่ไม่ใช่ว่าไทยจะเอาชนะไม่ได้ โดยได้ศึกษาจุดอ่อนของเกาหลีใต้ไว้แล้วคือการรับบอลเสิร์ฟ และบอลตบในผู้เล่นบางตำแหน่ง จะใช้จุดอ่อนนี้เล่นกับเจ้าภาพ
ขณะที่ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า ก่อนหน้ามีอาการกล้ามเนื้อข้อศอกฉีก แม้ยังเจ็บอยู่บ้างเมื่อโดนกระแทก แต่อาการก็ดีขึ้นมาก ส่วนเกมที่จะพบกับเกาหลีใต้ ซึ่งเชื่อว่าทีมโสมขาว ต้องเตรียมตัวมาดีสำหรับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เป็นเจ้าภาพเองด้วย แต่ทีมไทยก็เตรียมตัวมาดีด้วยเช่นกัน เชื่อว่าเกมจะสนุกแน่นอน

logoline