svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวไทยพร้อมบู๊เกาหลีใต้

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมลูกยางสาวไทย ประกาศสอยแต้มทุกสนาม ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 'โค้ชอ๊อต' มั่นใจลูกทีมทำได้ เชื่อมีโอกาสสยบเจ้าภาพ 'สาวพลังโสม' ในการเล่นนัดแรก 1 ส.ค.นี้

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 รอบคัดเลือก สัปดาห์แรก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่สอง เมื่อ 31 ก.ค. 57 ที่สนามแข่งขันจริง ฮวาซอง ยิมเนเซียม เมืองซูวอน ของเกาหลีใต้ โดยมีกองเชียร์ชาวไทย ซึ่งทำงานอยู่ที่เมืองซูวอน มาร่วมชมการฝึกซ้อมด้วย
"โค้ชอ๊อต" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย เปิดเผยว่า ในสัปดาห์แรกต้องพบทีมแข็งแกร่งอย่างเยอรมนี เกาหลีใต้ และเซอร์เบีย แต่ทีมไทยก็ตั้งใจเอาชนะให้ได้ทุกทีมเพราะฝึกซ้อมกันมา แม้รู้ว่าไม่ใช่งานเบา แต่ที่สำคัญเป้าหมายของไทยมีความชัดเจนในทุกสนามคือจะไม่ยอมแพ้ใคร จะเอาชนะให้ได้อย่างน้อย 1 ทีมในทุกสนาม ทุกคนเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ มีความตั้งใจ พัฒนาการก็ดีขึ้น เช่นเดียวกับสภาพร่างกายและจิตใจ
 สำหรับเรื่องเทคนิคก็มีการพัฒนา มีความแน่นอนขึ้นเรื่อยๆ ส่วนแท็กติกก็มีความเข้าใจในเกมการเล่น รู้จุดอ่อนจุดแข็งของคู่ต่อสู้ และพยายามโจมตีจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ให้ได้
สำหรับนัดแรกกับเจ้าภาพ เกาหลีใต้ วันที่ 1 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ซึ่งช่อง 7 และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด "โค้ชอ๊อต" กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่เจอเจ้าภาพก่อน เพราะบรรยากาศในเกมแรก หากไทยทำได้ดีเหมือนที่วางแผนไว้ จะเป็นประสบการณ์ที่ดี เพราะการเล่นกับเจ้าภาพแม้มีความกดดันและความเครียด แต่เชื่อว่าเจ้าภาพกดดันมากกว่า โดยรวมแล้วเกาหลีใต้เป็นต่อนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ว่าไทยจะเอาชนะไม่ได้ ไทยสามารถเอาชนะได้ 
สำหรับจุดเด่นของเกาหลีใต้ คือการมีผู้เล่นรูปร่างสูง ตัวตบหัวเสามีความสามารถระดับท็อปของโลก เป็นคนที่ทำแต้มได้สูงสุด ส่วนจุดอ่อนมีเรื่องการรับเสิร์ฟ สกัดกั้นรับตบในบางตำแหน่ง ซึ่งไทยจะพยายามโจมตีตรงจุดนั้น
"กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ เพราะเอ็นฉีกและเพิ่งจะสมาน เล่นเสร็จก็ต้องดูแลไม่ให้เจ็บมากขึ้น สำหรับเกมกับเกาหลี ไม่ได้เจอกันมาตั้งแต่คัดโอลิมปิกครั้งล่าสุด เกาหลีมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเยอะเหมือนกัน เจอกันครั้งแรกก็คงต่างไม่รู้ว่าใครเล่นอย่างไร ก็ต้องไปศึกษากันในสนามและปรับสภาพในการรับมือให้เร็วที่สุด
ขณะที่ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอาการกล้ามเนื้อข้อศอกฉีก แม้ยังเจ็บอยู่บ้าง แต่ก็ดีขึ้นเยอะ ส่วนการพบเกาหลี ซึ่งเชื่อว่าเกาหลีต้องเตรียมตัวมาดี เพราะต้องลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เหมือนกัน แต่ทีมไทยก็พร้อมจะรับมือ

logoline