svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รอรีย์"ถ่อมตัว - "ธงชัย"พร้อมลุยบริดจ์สโตน

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ "ดับเบิลยูจีซี-บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล" ที่ไฟร์สโตน คันทรี คลับ เซาธ์ คอร์ส พาร์ 70 รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-3 สิงหาคมนี้ ล่าสุดมีการประกาศแพร์ริง หรือก๊วนแข่งขัน 2 รอบแรกออกมาแล้ว ปรากฏว่า รอรี แม็คอิลรอย แชมป์ดิ โอเพ่น จากไอร์แลนด์เหนือ ที่ตอนนี้มีลุ้นขึ้นมือ 1 โลก จะได้เล่นกับ แมทท์ คูชาร์ จากสหรัฐ

โดย แม็คอิลรอย ในวัย 25 ปีที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้วถึง 3 รายการ ได้แสดงอาการถ่อมตัว หลังเอ่ยปากยืนยันว่า ไม่เคยคิดถึงเรื่องการทำลายสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการของ แจ็ค นิคคลอส ตำนานนักกอล์ฟของสหรัฐ เพราะเป็นเป้าหมายที่ไกลเกินไป แม้ตอนนี้จะถูกยกย่องว่ามีโอกาสเดินตามรอยเท้าของ 2 นักหวดฝีมือเยี่ยมอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ และ แจ็ค นิคคลอส ได้เหมือนกัน หลังทำผลงานในช่วงหลังได้อย่างยอดเยี่ยม
ด้าน โปรช้าง ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 33 จากไทย ที่จะได้ลงเล่นรายการนี้ร่วมกับ แมทท์ โจนส์ จากออสเตรเลีย เปิดเผยว่า แม้จะต้องลงแข่งในรายการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ยังคงมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ และพร้อมลงเล่นในรายการนี้อย่างแน่นอน หลังจากได้พักมาอย่างเต็มที่
สำหรับ ธงชัย ในวัย 44 ปี สามารถโชว์ฟอร์มในช่วงปีนี้ได้อย่างร้อนแรง หลังคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ในรายการ "นอร์เดีย มาสเตอร์ส" ที่สวีเดน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะจบท็อป 5 ใน 2 รายการของยูโรเปียน ทัวร์ "เยอรมัน โอเพ่น" ที่เยอรมนี และ "อัลสตอม โอเพ่น เดอ ฟรองซ์" ที่ฝรั่งเศส รวมทั้งเพิ่งจบอันดับ 37 ร่วม ในศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการ "ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ" ที่เพิ่งผ่านพ้นไปด้วย
ขณะที่ พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลกที่ได้แชมป์รายการนี้มากสุดถึง 8 สมัย แต่ปัจจุบันหล่นไปเป็นมือ 10 ของโลก จะออกรอบกับ มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น จากเยอรมัน ส่วน อดัม สกอตต์ มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย ออกรอบร่วมกับ บับบา วัตสัน แชมป์เดอะมาสเตอร์ส ชาวอเมริกัน

logoline