svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เซเบญา"ลาออก จากการคุมทีมชาติอาร์เจนตินา

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ต้องเริ่มมองหากุนซือคนใหม่เสียแล้ว หลัง อเลฮานโดร ซาเบญา ได้ตัดสินใจโบกมืออำลางานคุมทีมชาติบ้านเกิดตามคาด


แม้ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือ เอเอฟเอ ได้พยายามรั้งตัวโค้ชวัย 59 ปีรายนี้ให้อยู่ทำหน้าที่คุมทีมต่อไป เพราะรู้สึกพอใจผลงานที่เพิ่งพาทีมเข้าป้ายรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ทว่า ซาเบญา กลับเกิดอาการลังเลใจเรื่องอนาคตของตัวเอง ก่อนที่จะยื่นใบลาออกเพื่อขอก้าวเท้าลงจากตำแหน่ง
สำหรับ ซาเบญา ทำหน้าที่คุมทัพ "ฟ้าขาว" มานานถึง 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่เริ่มต้นก้าวเท้าเข้ามารับงานคุมทีมบ้านเกิดในช่วงปี 2011 คาดว่า อาร์เจนตินา จะต้องรีบเร่งมือตามหากุนซือคนใหม่อย่างแน่นอน เพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมลงเตะนัดอุ่นแข้งกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ซึ่งเป็นคู่ปรับเก่าในเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก 2014 ช่วงวันที่ 3 กันยายนนี้  โดนมีรายชื่อของ 2 โค้ชฝีมือดีอย่าง "เอล ตาต้า" เกราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือว่างงานที่เพิ่งแยกกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา และ โฮเซ เปเกอร์มัน อดีตกุนซือ "ฟ้าขาว" ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ใกล้หมดสัญญาคุมทีมชาติโคลอมเบีย กลายเป็น 2 ตัวเต็งที่มีโอกาสได้รับการทาบทามให้เข้ามารับงานคุมทีมชาติบ้านเกิดได้ทุกเมื่อเหมือนกัน   

logoline