svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เฮียฮ้อ"ทวงเงินกสทช. 308 ล้าน ค่าถ่ายทอดสดบอลโลก

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาร์เอส ออกโรงทวงเงินค่าถ่ายทอดสดบอลโลก 308 ล้านบาท จากกสทช. "เฮียฮ้อ" สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ชี้บอลเตะเสร็จไปแล้วกว่า 2 สัปดาห์ แต่ยังไม่ได้รับเงินส่วนที่เหลือ จากทั้งหมด 427 ล้านบาท ที่อยากให้ กสทช. จ่ายภายในเดือนก.ค.นี้
ควันหลงเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งก่อนหน้านี้มีปัญหากันระหว่าง บ.อาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด กับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี จนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล ก่อนสุดท้ายศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้อาร์เอสเป็นผู้ชนะคดี ได้จัดการถ่ายทอดสดตามโปรแกรมเดิมที่วางแผนธุรกิจไว้ คือ จะให้มีการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี 22 นัด ส่วนที่เหลือจะถ่ายทอดสดทางกล่องบอลโลก ที่ทางอาร์เอสจะออกวางจำหน่าย ก่อนสุดท้ายเรื่องลงเอยด้วยการที่ กสทช. มีมติใช้เงิน 427 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์จากอาร์เอส เพื่อให้มีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัด ซึ่งก็ได้ทำการถ่ายทอดสดเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วนั้นล่าสุด "เฮียฮ้อ" นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาร์เอส เปิดเผยว่า หลังจากที่อาร์เอสได้รับการติดต่อประสานจาก กสทช. เพื่อให้ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้คนไทยดูผ่านทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัด ผ่านฟรีทีวีทั้งช่อง 5 และช่อง 11 พร้อมทั้งได้มีการลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้กสทช. ซึ่งเราก็ได้ดำเนินการทันที ตามข้อตกลงตลอดระยะเวลา 1 เดือน และกสทช.จะให้เงินสนับสนุนจำนวนเงิน 427 ล้านบาท เพื่อชดเชยความเสียหายและค่าเสียโอกาสทางธุรกิจจากการเปลี่ยนแผนธุรกิจอย่างกะทันหัน ทั้งที่ได้วางแผนไว้เดิมมานานกว่า 1 ปี
อย่างไรก็ตาม เฮียฮ้อ กล่าวว่า หลังจากฟุตบอลโลกครั้งนี้เสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 2 สัปดาห์ ทว่าบริษัทยังไม่ได้รับเงินชดเชยครบถ้วนตามที่ตกลงกันไว้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับเงินค่าสนับสนุนที่เหลืออยู่จำนวน 308,890,000 บาท ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ส่งหนังสือถึง พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณาเร่งรัดการชำระเงินสนับสนุนการถ่ายทอดสดดังกล่าวแล้ว
ที่ผ่านมา อาร์เอสได้ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดบอลโลก ส่งมอบความสุขแก่ประชาชน จนจบสิ้นสุดครบทั้ง 64 คู่ ตามที่ได้ตกลงร่วมกันกับ กสทช. แล้ว จึงอยากขอความอนุเคราะห์จาก กสทช. พิจารณาให้ความช่วยเหลือบริษัท จ่ายเงินที่เหลือภายในสิ้นเดือนนี้ เพราะจะเป็นการช่วยลดภาระต้นทุนที่เราแบกไว้ทันที นายสุรชัย กล่าว

logoline