svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ญี่ปุ่นเลือกอดีตกุนซือเม็กซิโกคุมทัพ

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซามูไร" ญี่ปุ่น ได้กุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว หลัง สหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ เจเอฟเอ ได้ประกาศแต่งตั้ง ฮาเวียร์ อกีร์เร่ อดีตโค้ชทีมชาติเม็กซิโก ให้ทำหน้าที่คุมทีมต่อจาก อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี โค้ชชาวอิตาเลียนที่ขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานความล้มเหลวในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่พาทีมจอดป้ายเพียงรอบแรกเท่านั้น

โดยคาดว่าโค้ชวัย 55 ปีรายนี้จะได้รับเงินค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 2.45 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 80 ล้านบาท และจะเตรียมประเดิมคุมทีมนัดแรกในเกมอุ่นแข้งที่จะเปิดบ้านต้อนรับ อุรุกวัย ในวันที่ 5 กันยายนนี้ 
สำหรับ อกีร์เร่ มีประสบการณ์คุมทีมลูกหนังมาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะการคุมทีมระดับสโมสรในศึกลาลีกา สเปน และเพิ่งหมดสัญญาคุมทัพ "นกแก้ว" เอสปันญอล ทีมดังแห่งลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุเมื่อช่วงหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนี้ อกีร์เร่ ยังเคยผ่านงานคุมทีมในเกมระดับชาติมาแล้ว เพราะเคยทำหน้าที่คุมทัพ "จังโก้" ซึ่งเป็นชาติบ้านเกิดของตัวเองไปลงเล่นเกมรอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 2 ครั้ง นั้นก็คือ ศึกฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน และ ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ เมื่อ 4 ปีก่อน

logoline