svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เก-เกวลิน"สาวเพาะกายที่สวยที่สุดของไทย

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกวลิน แกรนท์ หรือ เก สาวลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน วัย 18 ปี ซึ่งศุึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสายปัญญารังสิต ก็เหมือนเด็กวัยรุ่นจำนวนมากที่"กลัวอ้วน"
และเมื่อเธอเห็นภาพตัวเอง"อ้วน" เกจึงเลือกที่จะลดน้ำหนัก โดยเลือกใช้วิธีการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ด้วยการเล่นฟิสเนสวันละ 2 ชั่วโมง และคาร์ดิโอ อีก 1 ชั่วโมง ควบคู่ไปกับการปรับวิธีกินอาหาร โดยเน้นอาหารที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงน้อยที่สุด เน้นโปรตีนเป็นหลัก และพยายามทำกินเองแทบทุกมื้อ 
และในเวลาไม่นาน เธอสามารถลดน้ำหนักลงมาได้ 10 กิโลกรัม แต่เธอกลับติดใจการออกกำลังกายในฟิตเนส และเข้าสู่วงการเพาะกล้ามเนื้อ ก่อนนำไปสู่การตัดสินใจเข้าแข่งขันเพาะกาย และได้รับรางวัลชนะเลิศตั้งแต่เวทีแรกที่เข้าร่วมแข่งขัน นั่นคือ "หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย" ที่พัทยาเมื่อปี 2555 
สำหรับผลงานที่ผ่านมาของเกวลิน ได้แก่ ชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี การประกวด"หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย" ปี 2555เข้าแข่งขัน WBPF World Bodybuilding Physique & Sports Championships 2012 รุ่น Women Model Physique 165 cmได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทโมเดล ฟิสิกส์หญิงความสูงเกิน 160 ซ.ม. การประกวด"หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย" ปี 2556ชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันกีฬาเพาะกาย ภูเก็ต คลาสสิก 2013เหรียญเงิน การแข่งขันเพาะกายประเภทโมเดล ฟิสิกส์ กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 สุพรรณบุรีเกมส์ 2556
"ออกกำลังกายแล้วงดงาม"ของเกวลิน น่าจะเป็นการชี้นที่ดีสำหรับสาวๆที่รักจะลดความอ้วนให้หันมาสนใจการออกกำลังกายและเลือกกินมากกว่าการอดอาหาร

logoline