svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจอร์ราร์ด"ตัดใจ เลิกรับใช้ทีมชาติอังกฤษ

22 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สตีวีจี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตัดสินใจหันหลังให้เกมระดับชาติแบบไม่รอลงเตะศึกยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ในอีก 2 ปีข้างหน้า แม้จะเพิ่งสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงสนามโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล

แต่ล่าสุดมิดฟิลด์วัย 34 ปีรายนี้ได้ประกาศ "รีไทร์" เลิกรับใช้ทีมบ้านเกิดเรียบร้อยแล้ว เพราะอยากที่จะทุ่มเทสมาธิให้กับการรับใช้ทีมต้นสังกัดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อหวังนำทีม ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต โดยตอนนี้ เจอร์ราร์ด ได้นำทัพ "หงส์แดง" เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สหรัฐอเมริกา
สำหรับ "สตีวีจี" ผ่านการลงสนามรับใช้บ้านเกิดมานานถึง 14 ปีแล้ว นับตั้งแต่เมื่อตอนที่ได้ลงเล่นเกมประเดิมสนามนัดอุ่นแข้งที่เอาชนะ ยูเครน 2-0 ในปี 2000 ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2010 ส่วนเกมสุดท้ายที่ลงเล่นให้ "สิงโตคำราม" คือ นัดที่เสมอ คอสตาริกา 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม ดี โดยมีสถิติผ่านการโชว์ฝีเท้าให้ทีมลูกหนังเมืองผู้ดีมาแล้ว 114 นัด และยิงประตูในเกมระดับชาติได้ทั้งหมด 21 ลูก

logoline