svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อึ้ง! แฟนบอลอังกฤษ 3 คน เดินไกล 2,000 กม.ชมบอลโลกบราซิล

10 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


การแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิลจะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้แล้ว และแฟนบอลชาวอังกฤษ 3 คน สร้างเรื่องราวน่าตื่นตะลึง เมื่อพวกเขาใช้เวลา 3 เดือน เดินเกือบ 2 พันกิโลเมตรถึงบราซิลเมื่อวันอาทิตย์เพื่อมาชมการแข่งขันครั้งนี้ โดยผ่าน 29 เมือง ใน 3 ประเทศ คือ บราซิล,อุรุกวัย และอาร์เจนตินา 
ชาย 3 คนนี้ ได้แก่ พีท จอห์นสัน วัย 30 ปี ,อดัม เบิร์นส์ วัย 27 ปี , และ เดวิด บิววิค วัย 32 ปี พวกเขาได้ไอเดียของการเดินทางระยะไกลครั้งนี้ตอนที่พวกเขานัดเจอกันตามปกติครับ และเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา พวกเขาก็ตัดสินใจขึ้นเครื่องบินจากอังกฤษไปยังเมืองเมนโดซาของอาร์เจนติน่า แล้วเดินไปที่เมืองปอร์โตเลเกร ทางตอนใต้ของบราซิล
ระยะห่างระหว่าง 2 ประเทศนี้อยู่ที่ 1,966 กิโลเมตร เท่ากับปีที่ทีมชาติอังกฤษได้แชมป์บอลโลกเมื่อปี 1966 พวกเขาต้องการระดมทุน 20,000 ปอนด์ เพื่อเป็นการกุศล โดยให้กับกองทุนทรัสต์แห่งหนึ่ง เพื่อนำเงินไปสร้างบ่อน้ำที่เมืองบาเฮีย ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล เนื่องจากเมืองนี้ประสบปัญหาแล้งจัดมานานกว่า 50 ปีแล้ว

ตลอด 3 เดือนของการเดินทาง พวกเขาจะเดินทุกๆ 5 วันต่อสัปดาห์ วันละอย่างน้อย 25 กิโลเมตร ผ่านทั้งป่าเขา ทะเลทราย อากาศร้อนจัด และพายุฝนฟ้าคะนอง นอนตามป่าเขาหรือไม่ก็ตามสถานีรถไฟ และเพื่อให้การเดินทางรวดเร็วขึ้นและไม่ให้เหนื่อยจนเกินไป พวกเขาใช้รถกอล์ฟ 3 คันเพื่อขนสัมภาระด้วย
พวกเขาบอกว่าบางวันก็ไม่มีน้ำและอาหารเหลือเลย และบางวันพวกเขาก็เจอกับสัตว์ป่าอันดุร้ายด้วยแต่ที่อุรุกวัยพวกเขาก็พบกับเรื่องราวดีดี เมื่อมีสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ตัวหนึ่งที่พวกเขาตั้งชื่อว่า เจฟเฟอร์สันขอเดินไปกับพวกเขาเป็นระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร นอกจากนี้ พวกเขาจะหยุดเล่นฟุตบอลกับเด็กๆ ตามชุมชนและโรงเรียนต่างๆ ทุกที่ที่พวกเขาพบตลอดทางด้วย 
หลังจากเดินมาถึงที่บราซิลแล้ว พวกเขาก็เตรียมที่จะขึ้นเครื่องบินต่อไปยังเมืองมานาอุสต่อไปเพื่อชมการแข่งขันนัดที่ทีมชาติอังกฤษจะพบกับทีมชาติอิตาลี และแม้ว่าตอนนี้การแข่งขันจะยังไม่ทันเริ่มขึ้น พวกเขาก็วางแผนเดินครั้งต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเดินเป็นระยะทาง 2,014 กิโลเมตร ข้ามหลายประเทศในยุโรปจากอังกฤษเพื่อไปที่ประเทศรัสเซีย เจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018

logoline