svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้โรงงานกระดาษรถน้ำ 30 คันเอาไม่อยู่

21 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้โรงงานกระดาษขนาดใหญ่ย่านท้ายบ้าน จังหวัด สมุทรปราการ ล่าสุดรถดับเพลิง 30 ยังควบคุมไม่ได้ หลังคาโกดังเริ่มทรุดตัว ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 พ.ย. 2561 ร.ต.อ. ทินกร ปาติโต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานกระดาษใน ซอยหาดอมรา ถนนท้ายบ้าน ชื่อบริษัท พี.ซี.ไอ. อุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด ที่อยู่ 247 ถนนท้ายบ้าน หมู่ 2 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นบริษัทผลิตกระดาษและส่งออกกระดาษ เนื้อที่กว่า 5 ไร่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู และใกล้เคียง จำนวนกว่า 30 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุที่บริเวณด้านหลังโรงงานเป็นโกดัง ซึ่งเป็นที่เก็บวัสดุซึ่งเป็นเศษกระดาษที่อัดแน่น เป็นแท่งสี่เหลี่ยมขนาด 2 คูณ 2 เมตรกองเรียงกัน เป็นจำนวนมาก ความสูงประมาณ 15 เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ กองกระดาษ ตรงด้านหลังโรงงานอย่างรวดเร็วและลุกลามไปติดกองกระดาษซึ่งมีอยู่จำนวนเป็นร้อยๆก้อน ระหว่างเกิดเหตุ นายอภิชาติเ จนสถิตวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร ไม่อยู่


จากการสอบถาม นางสาวพรอุมา กำดี อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นฝ่ายบุคคลบริษัท ฯ เล่าว่าช่วงเวลา 17.00 น. เป็นช่วงที่ พนักงานจำนวนประมาณ 800 คนได้เลิกงาน มีพนักงานส่วนหนึ่งประมาณ 50 คนเศษ ได้ทำงานล่วงเวลา ระหว่างนั้นได้มีพนักงานวิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่กองกระดาษด้านหลังโรงงานจึงได้รีบวิ่งไปดูพบเพลิงได้ลุกไหม้กระดาษซึ่งอัดแท่งเป็นก้อนสี่เหลี่ยมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานได้พยายามจะใช้ถังดับเพลิงดับเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงได้โทรแจ้งตำรวจและรถดับเพลิง


เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิง จำนวน 5 คันไปถึงที่เกิดเหตุได้ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกระดาษเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอรถดับเพลิงภายในจังหวัดตามเทศบาล และ อบต. กว่า 30 คัน มาช่วยดับเพลิง ซึ่งยังคงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพลิงได้ลุกลามไปถึงหลังคาโกดัง ทำให้หลังคาโกดังทรุดตัว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

logoline