svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูเผยเหตุ!! ตรวจการบ้านยังไง ให้เด็ก ผิดหมด...

19 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อมีการแชร์เรื่องราวครูตรวจการบ้านเด็ก ป.1 ทำชาวเน็ตงงงวยไปตาม ๆ กัน เพราะทำการบ้านถูกแล้ว แต่ครูกลับตรวจแล้วบอกว่าผิด ล่าสุด คุณครูผู้สอนออกมายอมรับแล้วว่าตรวจผิด จากอาการเบลอ พร้อมทั้งขอโทษสังคมด้วย

การตรวจการบ้านคณิตศาสตร์ เด็ก ป.1 ผิด ทำให้คนสนใจว่าโรงเรียนนี้อยู่ในจังหวัดใด ล่าสุดพบแล้วเป็นโรงเรียน ใน ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยคุณครู ที่ให้การบ้านคณิตศาตร์กับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพราะเครียดมาก
เพื่อนครู เล่าว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับครูที่สอนคณิตศาสตร์ของ เด็กชั้นป.1 แล้ว ครูออกมายอมรับว่า ตรวจการบ้านเด็กนักเรียนผิดจริง โจทย์ในทุกข้อ จะต้องนำมาบวกกัน แต่ครูตรวจและแก้ไขเป็นลบ ทำให้คำตอบผิด เพราะตรวจหลายคน อาจเกิดอาการเบลอ ซึ่งขณะนี้สภาพจิตใจของครูรู้สึกเสียใจ และถูกกดดันจากสังคมมาก แต่ทางครูก็ออกมายอมรับโดยดี ไม่มีการแก้ตัวใดๆ
ส่วนที่ไม่ออกมาชี้แจงนั้น เนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ครูประจำชั้นตั้งแต่ ป.1 ป.3 พานักเรียนไปทัศนศึกษา ที่ อ.สัตหีบ จึงมีเพียงครูประจำชั้น ป.4 ป.6 อยู่ที่โรงเรียนเท่านั้น และผู้ปกครอง ไม่ได้อนุญาตให้นักเรียนไปทัศนศึกษากับทางโรงเรียน เมื่อผู้ปกครองของนักเรียนคนดังกล่าวเข้ามาพบคุณครูที่โรงเรียน จึงไม่เจอกัน ก่อนกลับบ้านไป ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน

ครูเผยเหตุ!! ตรวจการบ้านยังไง ให้เด็ก ผิดหมด...

ขณะที่ ผอ.โรงเรียน บอกว่า ต้องขอโทษผู้ปกครอง ที่คุณครูผิดพลาด เพราะเป็นครูผู้ช่วย เพิ่งบรรจุได้ประมาณ 6 เดือน เพิ่งสอนเด็ก ป.1 เป็นการสอนครั้งแรก เพราะฉะนั้น การตรวจการบ้านเด็ก เป็นการตรวจที่รวบรัด ครูไม่ได้มีเจตนา โดยโรงเรียนยอมรับว่าความเป็นความผิดพลาดของครู และต้องพัฒนาครูต่อไป
ขณะนี้ ครูมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เพราะเป็นครูใหม่ เป็นครูประจำชั้น สอนทุกวิชาหลัก และมีครูเวียน เหมือนทุกโรงเรียน ที่มีครูหลัก และครูเวียน ที่จะสอนวิชาพละ ศิลปะ
ผอ.โรงเรียน บอกว่า ได้พูดคุยกับคุณครูแล้ว คุณครูบอกว่า คุณครูดูเครื่องหมายบวกเป็นลบ เลยทำให้นักเรียนผิดหมด ถ้าดูในโพสต์เป้นเครื่องหมายบวก ครูจะตรวจให้ถูกทั้งหมด โดยได้ตั้งโจทย์ไว้ และตรวจตั้งแต่ทีแรก มันเลยผิดหมดทั้ง 30 คน ประกอบกับเป็นช่วงเย็นจะรีบกลับบ้าน และเบลอ ครูจึงรีบตรวจการบ้าน พร้อมได้เตือนอยู่ตลอดถึงเรื่องการเรียนการสอน ว่าให้ระวังเรื่องนี้ ทางโรงเรียนมีเด็กอยู่ 1,043 คน ก็เยอะ การบริหารจัดการก็ต้อง ใช้ความระมัดระวังพอสมควร

ด้าน ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Phuan Pennapa ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง ว่า เกิดจากในช่วงเย็นก่อนกลับบ้าน คุณครูตรวจการบ้านเด็ก 30 เล่ม ด้วยความเร่งรีบและไม่ทันระมัดระวัง คุณครูคิดคำตอบเป็นเรื่องการลบ ครูเลยตรวจคำตอบเป็นการลบ ครูได้ชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบแล้ว และยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ ผู้ปกครองต้องขออภัยและขอโทษคุณครู ที่ไม่ได้มาคุยกับครูก่อนในวันนั้น และคราวต่อไปจะโพสต์อะไรจะรอบคอบให้มากกว่านี้ วันนี้เราทางผู้ปกครองและคุณครูปรับความเข้าใจกันดีแล้วและจบเรื่องทุกอย่างแล้วค่ะ ขณะที่ชาวโลกออนไลน์ระบุว่าทุกคนมีสิทธิ์ผิดพลาดกันได้

logoline