svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พล.ต.อ.วสิษฐ" เสียชีวิตแล้วในวัย 88 ปี

20 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.2561 พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ได้ถึงแก่อนิจกรรม หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยวัย 88 ปี

ทั้งนี้ ในช่วงค่ำของคืนวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ เกี่ยวกับอาการของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งได้รับคำตอบว่า พล.ต.อ.วสิษฐ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาล จากการเข้ารับการรักษาอาการป่วยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ สำหรับประวัติของ พล.ต.อ.วสิษฐ เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2472 ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นบุตรของ นายคเชนทร์ เดชกุญชร และนางเกษร เดชกุญชร ซึ่งประกอบวิชาชีพครู จบการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เมื่อ พ.ศ. 2487 และสำเร็จการศึกษาชั้นเตรียมอุดมศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนคร รุ่นลมหวล

จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการตำรวจ มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เคยเข้าอบรมหลักสูตรสืบสวนจากประเทศสหรัฐฯ และจบหลักสูตรวิชาการป้องกันประเทศ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.รุ่นที่ 23)


ชีวิตครอบครัว สมรสกับคุณหญิงทัศนา (บุนนาค) มีบุตร 2 คน คือ ว่าที่ ร.ต.สุทรรศน์ เดชกุญชร และ ร.ต.ต.หญิง ปรีณาภา เดชกุญชร


นอกจากนี้ พล.ต.อ.วสิษฐ ยังเป็นผู้ถวายการรับใช้ใกล้ชิดเบื้องยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในฐานะนายตำรวจราชสำนักประจำ และอดีตหัวหน้านายตำรวจราชสำนักประจำ นอกจากนี้ยังเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่เป็นนักเขียนนวนิยายเกี่ยวกับวงการตำรวจและอาชญากรรม โดยนำมาจากประสบการณ์จริง ได้รับการเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2541

logoline