svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คมนาคมโยธา อบจ. รุดตรวจถนนช่วงต่อสะพานข้ามคลองลัดโพธิ์เกิดการทรุดตัว

20 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 20 มิถุนายน 2561 นายชนะ หงวนงามศรี ประธานคมนาคมโยธาและงานจราจร ประจำ อบจ. สมุทรปราการ พร้อมด้วย ร้อยเอก ประสพโชค สันตยานนท์ รอง ผบ.ร้อย รส.ทร.ที่ 1 อำเภอพระประแดง นายวัชระ เติมวรรธนภัทร์ นายก อบต.ทรงคนอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการทรุดตัวของถนนเพชรหึง ช่วงหน้าสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนในคุ้งบางกระเจ้า ใช้สัญจรเข้าออก และเป็นถนนสายเดียว และการทรุดตัวตั้งแต่ลอยต่อคอสะพานข้ามคลองลัดโพธิ์ มาจนถึงปากทางเข้าสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ระยะทางกว่า 100 เมตร


ซึ่งด้านล่างถนนสายดังกล่าวเป็นพื้นดินอ่อนและมีการลงเสา วางแผ่นพื้นก่อนที่จะเทปูนปะหน้า ซึ่งในปัจจุบันนี้เกิดการทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากรถพ่วงบรรทุกหนักวิ่งเข้าออกบนถนนแห่งนี้ จนถนนช่วงคอต่อสะพานกับพื้นถนนเกิดการทรุดตัวมาหลายครั้ง แม้ว่าทาง อบต.ทรงคะนองได้พยายามซ่อมแซมให้สามารถใช้การได้ชั่วคราว มาหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการทรุดตัวอีก เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้


คมนาคมโยธา อบจ. รุดตรวจถนนช่วงต่อสะพานข้ามคลองลัดโพธิ์เกิดการทรุดตัว




เนื่องด้านล่างของถนนเส้นนี้เป็นดินอ่อนและเป็นโพลงเกรงว่าหากเกิดหารทรุดตัวมาก ๆ จะทำให้แผ่นพื้นหลุดจากตอหม้อยุบลงไปเป็นโพลง จึงจำเป็นที่จะต้องทำการปิดซ่อมแซมถนนเส้นนี้ ซึ่งก็เป็นงานใหญ่เกินกำลังที่ทาง อบต.ทรวงคนอง เจ้าของพื้นที่จะเบิกงบประมาณมาทำการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ได้ จึงได้ร้องขอให้ทาง อบจ.เข้ามาเป็นผู้ดำเนินการในวันนี้จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายวัชระ เติมวรรธนภัทร์ นายก อบต.ทรงคนอง กล่าวว่า ถนนเพชรหึงเส้นนี้เป็นถนนสายหลักของคนในคุ้งบางกระเจ้าในการสัญจรเข้าออกและเป็นถนนสายเดียว แต่ปัจจุบันนี้มีปัญหาจากถนนเกิดการทรุดตัว เนื่องจากมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้าออกจำนวนมาก เนื่องจากในคุ้งบางกระเจ้าแห่งนี้ยังมีโกดังสินค้าอยู่ ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่าบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ถนนค่อนข้างจะทรุดตัวและเสียหายมากพอสมควร ถ้าปล่อยทิ้งไว้ต่อไปพี่น้องประชาชนในคุ้งบางกระเจ้าก็จะประสบปัญหาเรื่องการเดินทางเข้าออก เพราะว่ามีถนนเส้นเดียวในการเดินทางเข้าออก และยังเป็นถนนเส้นหลักที่จะเข้าสู่คุ้งบางกระเจ้าซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียว เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุลักษณ์ที่เรากำลังทำอยู่ด้วย และส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ทุกชีวิตของคนที่อยู่ในคุ้งบางกระเจ้าทั้งเกาะเลย


คมนาคมโยธา อบจ. รุดตรวจถนนช่วงต่อสะพานข้ามคลองลัดโพธิ์เกิดการทรุดตัว




ซึ่งถนนเส้นนี้ที่เกิดการทรุดจากจุดต่ำสุดและสูงสุดประมาณ 40 เซนติเมตร และมีบางช่วงที่ทรุดมากพอสมควรโดยเฉพาะช่วงคอสะพานซึ่งมาถึงตอนนี้ทาง อบต.ก็ได้มาเสริมขึ้นเป็นครั้งที่สองแล้ว แต่ก็ยังมีการทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง อบต.ทรงคนอง มีงบประมาณอาจจะไม่เพียงพอที่จะลงมาซ่อมถนนเส้นนี้ ก็คงจะต้องข้อให้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัด ฯ ได้มาช่วยซ่อมแซมถนนบริเวณนี้อย่างเร่งด่วน เพราะว่า เป็นถนนที่มีความจำเป็นในการสัญจรเข้าออกในคุ้งบางกระเจ้าแห่งนี้ เพราะฉะนั้นอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบในเรื่องนี้ช่วยเข้ามาดูเพื่อไม่ให้ปัญหาถนนทรุดตัวเกิดขึ้นในภายภาคหน้าอีก


logoline