svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ภาคเอกชนหนุน รองผวจ.ขอนแก่นเป็นคนดี ไม่เชื่อต้องการดูถูกประชาชน

18 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - ภาคเอกชนหนุนรองผู้ว่าราชการจังหวัด มั่นใจเป็นคนดี ไม่มีเจตนาดูถูกประชาชนว่าโง่ คาดเป็นเรื่องเข้าใจผิด จากกรณีมีหนังสือเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น


เป็นผู้ออกหนังสือ เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดยนายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2561 ที่ผ่านมา


โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าว มีข้อความที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากมีการเขียนว่า ให้มาประชุมร่วมกันดำเนินการในภารกิจ "ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่" ซึ่งมีการนำออกมาเผยแพร่ในออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางและทำให้ นายสุชัย บุตรสาระ รองผวจ.ขอนแก่น ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเมื่อเวลา เวลา 10.00 น. วันที่ 18 มี.ค.ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

เรื่องนี้นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภาคเอกชนและเคยทำงานร่วมกับ รองผวจ.คนนี้มาตั้งแต่สมัยเป็นนายอำเภอ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเรื่องนี่้ท่านรองผวจ.จะตั้งใจ เพราะปกตินิสัยส่วนตัวท่านเป็นคนน่ารัก นิสัยดี และให้เกียรติทุกคน แม้แต่คนงานท่านก็ให้เกียรติ ไม่เคยตำหนิ ไม่เคยต่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดจากการร่างหนังสือ และท่านก็เซ็นไปโดยไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียด เพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเป็นแค่หนังสือเชิญประชุม 

เช่นกันกับนายภพพล  เกษมสันต์ ณ อยุธยา อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ไม่คิดว่า ท่านรองผวจ.มีเจตนาจะดูถูกประชาชน หรือ ต้องการจะดำเนินการอย่างนั้นจริงๆ มองว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นการเข้าใจผิด เพราะปกติ รองผวจ.ท่านนี้ทำงานดี เป็นคนสุภาพ ให้เกียรติคน ไม่เคยทำให้ใครต้องลำบากใจ และพอเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจึงขอให้กำลังใจและให้ม่ีการตรวจสอบเพื่อหาทางออกเรื่องนี้ 

logoline