svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐช่วยชาวบ้านรับผลกระทบพายุงวงช้างถล่ม

18 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอศรีราชาพร้อมหน่วยงานรับผิดชอบ รุดช่วยเหลือประชาชนชาวบางพระหลังประสบอุทกภัยโดนพายุถล่มจนบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา16.00น. วันที่ 18 มีนาคม 2561 นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายพูนสิทธิ์ อ่ำพัน หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดชลบุรีและนายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายก อบต.บางพระ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ความเสียหายจากพายุงวงช้างในพื้นที่ ม.1 ม.2ม.6 และ ม.10 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากพายุงวงช้าง ซึ่งหลังจากการตรวจสอบก็พบว่าประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากทางนายอำเภอศรีราชาจึงสั่งการให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัยโดยให้ทางประชาชนนั้นนำเอกสารสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนพร้อมทั้งรูปถ่ายความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือนให้นำมายื่นต่อศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัยซึ่งในเบื้องต้นทางอำเภอศรีราชาจะให้ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจเพื่อประเมินความเสียหายตามความเป็นจริงจากการสูญเสียทรัพย์สินที่เกิดขึ้น


ด้านนาย นิติ วิวัฒน์วานิช ได้ ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ทางกับอำเภอศรีราชาได้ร่วมกับ อบต.บางพระ ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัยซึ่งในเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.10ได้รับความเสียหายประมาณ30ถึง40หลังคาเรือนในส่วนของ ม.1ม.2 cและ ม.6ตอนนี้ได้ให้ทางผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่สำรวจและรายงานต่อทางอำเภอศรีราชาให้โดยเร็วที่สุด และทราบว่า บ้านเรือน ของ ม.1 ม.2 และม.6 ได้รับความเดือนร้อนรวมกว่า 40 หลังคาเรือน โดยบางบ้านได้รับปัญหาอย่างหนักจนไปถึงเล็กน้อย


บรรยากาศที่ศูนย์ ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัยนั้นได้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุงวงช้างได้ทยอยเดินทางกันมายื่นเอกสารและรูปถ่ายความเสียหายซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ว่านะตอนนี้มีประชาชนได้ เดินทางมาแจ้งแล้วกว่า80หลังคาเรือนซึ่งในส่วนนี้ทางศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจะได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งให้ทางอบต.บางพระหลังจากนั้นจะรีบเร่งดำเนินการส่งให้อำเภอศรีราชาเพื่อยื่นต่อทางป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดชลบุรีเพื่อเร่งรัดอนุมัติงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด

ส่วนชาวบ้านที่ไม่มีที่อาศัยในคืนนี้ ทาง อบต.บางพระ ได้จัดเต็นท์ผ้าใบให้บริการประชาชนเพื่อให้พักอาศัยชั่วคราวก่อน และในวันพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมบ้านให้บ้านเรือนประชาชนบางส่วนก่อน เพื่อบรรเทาความเป็นอยู่ที่ได้รับความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแต่ละหลังไปก่อนอีกด้วย

logoline