svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มอบจักรยานคันใหม่สานฝันหนุ่มพิการหัวใจจิตอาสา

29 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(29 ต.ค.60) ผู้ใจบุญมอบจักรยานคันใหม่สานฝันหนุ่มพิการป่วยพาร์กินสันวัย25ปี หัวใจจิตอาสาได้ช่วยเหลือสังคม และผู้ประสบเหตุ


นายญาณวรุฒิ สวัสดี กู้ชีพตำบลบ้านบัว อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เป็นตัวแทนของมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคเงินซื้อจักรยานคันใหม่พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกในการทำหน้าอาสากู้ภัยอาทิ สัญญาณไฟ เสียงไซเรน มอบให้กับนายเอกวารินทร์ หงษ์รุจิโก อายุ25ปี หนุ่มพิการที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน มีหัวใจจิตอาสาเกินร้อย โดยแต่ละวันจะปั่นจักรยานคู่ใจที่ดัดแปลงติดตั้งสัญญาณไฟ และไซเรนเอง ออกทำหน้าที่เป็นอาสากู้ภัยช่วยเหลือสังคม และผู้ประสบอุบัติเหตุ มานานกว่า3ปี ทั้งยังเป็นแบบอย่างในการทำความดี เก็บกระเป๋าเงินหรือทรัพย์สินของคนอื่นได้หลายครั้งแล้วนำส่งให้ผู้ใหญ่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยประกาศตามหาเจ้าของและส่งมอบคืนให้เจ้าของทุกครั้งโดยไม่เคยคิดเก็บไว้เป็นของตัวเอง จนสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น
ทางกู้ภัยฯ และผู้ใจบุญจึงได้ร่วมกันมอบจักรยานคันใหม่ระบบเกียร์อัตโนมัติ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ทั้งสัญญาณไฟ ไซเรน มอบให้นายเอกวารินทร์ เพื่อเป็นการสานฝันในการทำความดี เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมตามความฝันได้อย่างสะดวกมากขึ้น ซึ่งทันทีที่นายเอก ได้รับจักรยานคันใหม่ที่ติดตั้งอุปกรณ์เรียบร้อย ก็ยิ้มด้วยความดีใจพร้อมบอกด้วยว่าจะทำความดีช่วยเหลือสังคม พร้อมทำหน้าที่จิตอาสาช่วยสังคมและผู้ประสบอุบัติเหตุต่อไป

นายญาณวรุฒิ บอกว่า ถึงแม้นายเอกวารินทร์ จะมีสภาพร่างกายไม่ปกติเหมือนคนทั่วไป แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคหรือภาระของเพื่อนอาสากู้ชีพ กู้ภัยฯคนอื่น กลับมองว่าเขาเป็นแบบอย่างที่ดีที่หลายๆ ควรจะนำไปเป็นแบบอย่าง เพราะไม่ว่าสภาพร่างกายจะเป็นอย่างไรก็สามารถทำความดีเพื่อสังคมได้



logoline