svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วังน้ำเขียวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว

29 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(29 ต.ค. 60) วังน้ำเขียวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเย็น คาดปีนี้อากาศหนาวยาวนาน ส่งผลให้ยอดจองห้องพักทะลุ 60%แล้ว

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 60 ที่อำเภอวังน้ำเขียว บรรยากาศการท่องเที่ยวพบว่าในสภาพอากาศที่เริ่มเย็นลง ที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ต่างมากางเต๊นท์บนอุทยานฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะพากันมาเป็นกลุ่ม ทั้งกลุ่มครอบครัว และกลุ่มเพื่อนฝูง บางกลุ่มก็ใช้การปั่นจักรยานมาท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้มีมลภาวะพิษ และลดภาวะโลกไปในคราวเดียวกันด้วย โดยบรรยากาศช่วงนี้ได้มีลมหนาวพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อากาศทั่วทั้งพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวเย็นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่ผารักษ์สลัดได บ้านพุทธชาติ ตำบลไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ช่วงเช้าๆ อุณหภูมิจะอยูที่ 20-23 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวขึ้นมาชมวิว และภาพอย่างสนุกสนาน
เช่นเดียวกับ ตลาดขายของฝากที่บริเวณทางเข้าตำบลไทยสามัคคี นักท่องเที่ยวต่างมาซื้อของฝาก เป็นผลไม้และพืชผักเมืองหนาวปลอดสารพิษกันคึกคักนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า สำหรับช่วงไฮซีซั่นในปีนี้ คาดว่าอุณหภูมิจะลดลง และหนาวนานกว่าทุกปี ส่วนยอดจองห้องพักที่ อ.วังน้ำเขียวช่วงนี้ เริ่มมีเข้ามาประมาณ 50-60% แล้ว และคาดว่าในช่วงเดือนธันวาคมจะมียอดจองกว่า 80% และจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ตลอดไฮซีซั่นนี้.

logoline