svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่น้ำยมล้นท่วมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางพุทธศาสนา

29 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร -แม่น้ำยม ยังสูงล้นท่วม บริเวณโบสถ์จระเข้วัดศรีศรัทธาราม ตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตรสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางพระพุทธศาสนา ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวลดลง

สถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังส่งผลกระทบต่อเนื่อง ภาพมุมสูง จะเห็นปริมาณน้ำในแม่น้ำยม ที่รับน้ำจากจังหวัดตอนบน ยังคงมีระดับสูง และ ล้นไหลเข้าท่วม บริเวณวัดศรีศรัทธารามตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร โดยเฉพาะ พื้นที่โดยรอบ พระอุโบสถสีขาว หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า โบสถ์จระเข้ สถานที่ที่องเที่ยวสำคัญ เป็นพระอุโบสถขนาดใหญ่ มีการทาสีขาวทั้งหลัง ซึ่งมีความแปลกที่ บริเวณทางขึ้นรอบพระอุโบสถ จะมีรูปปั้นจระเข้ขนาดใหญ่นอนขนาบข้างบันได 2 ตัว และ รูปปั้นจระเข้ 20 ตัว รอบพระอุโบสถ ถูกน้ำท่วมบริเวณโดยรอบของพระอุโบสถ ระดับ 20-30 เซนติเมตร ทำให้ นักท่องเที่ยว ที่จะมาไหว้พระและ ชมความงาม ต้องเดินทางลำบาก และ ส่งผลทำให้ นักท่องเที่ยวลดลง
ขณะที่ขณะที่กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร ได้ สรุปสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งปัจจุบันมี น้ำท่วมขัง จำนวน 8 อำเภอ 43 ตำบล 274 หมู่บ้าน ประชาชน ได้รับผลกระทบ 11476 ครัวเรือนพื้นที่การเกษตร 50118 ไร่ และ มีผู้เสียชีวิตสะสม จากน้ำท่วม 12 ราย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ยังแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ติดตามคำเตือน และ สถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

logoline