svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าสาววิวาห์ล่ม เจ้าบ่าวหาสินสอดไม่ได้ ช้ำอีก! เจ้าบ่าวไม่ให้แจ้งความ ขู่ฟ้องกลับกล่าวหา"มีชายอื่น"

23 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี-เจ้าสาวรอเก้อเจ้าบ่าวหาสินสอดไม่ได้สุดช้ำ สูญเงินนับแสนแล้วยังเพิ่งลาออกจากงาน หวังไปทำงานต่างประเทศหลังจากแต่งงานแล้ว ล่าสุดฝ่ายเจ้าบ่าวขู่หากฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจะกล่าวหามีชายอื่นจึงไม่ยกขันหมากมา


เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (23 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุเจ้าบ่าวไม่เดินทางมาร่วมพิธีแต่งงานกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ที่บ้านเจ้าสาว บริเวณต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งนายบุญยัง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ฝ่ายเจ้าบ่าว ไม่ยกขบวนขันหมากมา เพราะไม่สามารถหาเงินสินสอด 2 แสนบาทและทองคำหนัก 5 บาท ตามที่ตกลงกันไว้ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านเขาดิน แยกจากถนนสาย304 (กบินทร์บุรี ศรีมหาโพธิ) ประมาณ 2 กม.เศษ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง พบญาติของฝ่ายอดีตเจ้าสาวกว่า 10 คนกำลังช่วยกันล้างทำความสะอาดบ้าน,หม้อ,ถังบรรจุน้ำแข็ง, อุปกรณ์ที่ใช้จัดงานแต่งที่กลายเป็นวิวาห์ล่มวานนี้ (22ต.ค.) โดยฝ่ายพ่อเจ้าสาวกลับไปที่ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากหย่าร้างกับมารดาอดีตเจ้าสาว ส่วนทางฝ่ายอดีตเจ้าสาวพร้อมมารดาพากันเดินทางไปเก็บของที่ห้องเช่าที่เคยพักที่ จ.สมุทรปราการ และนำชุดวิวาห์ไปคืนร้านเช่าชุดพร้อม ๆ กัน
น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี น้าสาวของเจ้าสาว กล่าวว่า  วันนี้เจ้าสาวไปเก็บข้าวของที่ห้องเช่าที่จ.สมุทรปราการ และนำชุดวิวาห์ไปคืนทางร้าน เนื่องจากก่อนแต่งงาน ได้ไปทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งที่จ.สมุทรปราการที่เดียวกันกับนายบุญยัง เจ้าบ่าว เพื่อเก็บหอมรอมริบเงินมาแต่งงานกัน หลังจากที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 6 ปี
"สำหรับด้านคดีความ ทางฝ่ายหญิงได้ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี เมื่อวาน 2 รอบ แต่ทางเจ้าหน้าที่แนะนำว่าเป็นเรื่องทางแพ่ง ให้แต่งตั้งหาทนายความในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง จำนวนกว่า 1 แสนบาทเศษ ที่ได้มีการจ้างโต๊ะจีนมาลงเกือบ 40 โต๊ะจากชาวบ้านที่ทำโต๊ะจีนที่ชุมชนตรอกปลาไหล ในราคาโต๊ะละ 2,200 บาท รวมราคากว่า 80,000 บาท แจกการ์ดเชิญแขกไปกว่า 200 คน และยังมีค่าอาหารและสิ่งของที่เตรียมในงานพิธีอีกหลายรายการ"
น.ส.บี กล่าวต่อไปว่า ล่าสุดได้มีข้อความส่งมาทางโทรศัพท์จากอดีตเจ้าบ่าวขอให้ไม่ให้แจ้งความหรือฟ้องร้องใดๆ เช่นนั้นทางเจ้าบ่าวจะฟ้องกลับ กับหลานสาว โดยจะกล่าวหาว่ามีชายอื่น จึงไม่มาแต่ง ซึ่งสร้างความคับแค้นเพิ่มให้กับทางญาติยิ่งขึ้น ทั้งที่ความเป็นจริงมันไม่ใช่ หลานสาวในอดีตเคยทำงานเป็นเลขานุการที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แล้วลาออกไปทำงานโรงงานกับฝ่ายชายเพื่อร่วมสร้างอนาคต และก่อนแต่งงานล่าสุดได้ลาออกจากโรงงานที่จ.สมุทรปราการ เพราะหลังจากจากแต่งแล้วหวังจะไปทำงานที่ต่างประเทศสร้างอนาคตกัน เมื่อเป็นเช่นนี้ทุกอย่างจึงต้องล้มเลิกทั้งหมด และทางหลานสาวคงไม่หวนกลับไปคบหาอีกแล้ว

logoline