svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งูเห่าเข้าห้องนอน เด็ก 8 ขวบคิดว่าของเล่น เอื้อมมือจับ หวิดถูกฉก

22 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี-วันที่ 22 ต.ค. 2560 นายสาโรจน์ ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกัน อบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

ได้รับแจ้งจาก น.ส.ศิริพร ส่วนสมบูรณ์ อายุ29อยู่บ้านเลขที่107หมู่5ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช ว่ามีงูเห่าบุกเข้ามาในบ้านขอให้ช่วยจับให้ด้วย จึงนำกำลังฝ่ายป้องกันพร้อมอุปกรณ์ เดินทางไปตรวจสอบบ้าน
หลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบน.ส.ศิริพร เจ้าของบ้านพร้อมบุตรสาว 3 คนยืนรอด้วยความหวาดกลัว พร้อมชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูงู ซึ่งนอนขดตัวอยู่ข้างเตียงนอน พบว่าเป็นงูเห่าขี้เรื้อนลำตัวยาวประมาณ 70 ซม. เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับแต่เจ้างูเห่าไม่ยอมให้จับโดยง่าย พยามชูคอแผ่แม่เบี้ยพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา สุดท้ายไม่รอดถูกไว้ได้อย่างปลอดภัย
จากการสอบถาม น.ส.ศิริพร เจ้าของบ้านเล่าตนประกอบอาชีพรับจ้าง อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับบุตรสาวอีก 3 คน รวมทั้งหมด 4 คน คนโตอายุ 11 ขวบ คนรอง อายุ 8 ขวบ และคนเล็ก อายุ1ขวบครึ่ง ขณะที่ตนกำลังทำกับอยู่ในครัว บุตรสาวคนกลางอายุ 8 ขวบได้วิ่งเล่นอยู่ข้างเตียงนอนเห็นงูเห่า นอนขดตัวอยู่คิดว่าเป็นของเล่นเอื้อมือจะไปจับโดชคดีที่บุตรสาวคนโตเห็นเข้าจึงตะโกนห้าม แล้วเรียกตนให้มา เมื่อมาเห็นก็แทบช็อกเนื่องเจ้างูที่เห็นนอกจากไม่ใช่ของเล่นแล้วยังเป็นงูเห่าขี้เรื้อนที่กัดคนตายได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.ยางนอนมาช่วยจับไว้ได้อย่างปลอดภัย สำหรับเจ้างูตัวนี้คาดว่ามาจากป่าข้างบ้านเข้ามาหาอาหารในบ้านกินโดยเข้ามาตามประตูเนื่องจากตนไม่ได้ปิด แต่มาเจอห้องนอนซึ่งมีความเย็นเลยนอนพักสุดท้ายถูกจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ปลอดภัยและนับว่าโชคดีที่บุตรสาวไม่ถูกงูกัด

logoline