svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนต่างจังหวัด ร่วมชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมศพฯ

22 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ริ้วขบวนที่ 4 และที่ 6 เสมือนจริง มีประชาชนมาเข้าชมความสมพระเกียรติของริ้วขบวนจำนวนมาก ขณะที่เหล่าจิตอาสา ก็เริ่มวางแผนรับมือประชาชน ร่วมงานพระราชพิธีวันจริง วันที่ 26 ตุลาคม นี้ด้วย ติดตาม กับ ธัญพืสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย รายงานสดจากสนามหลวง

ที่สนามหลวงวันนี้ (22 ต.ค.2560) มีการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ริ้วขบวนที่ 4 เสมือนจริง ซึ่งเป็นขบวนอัญเชิญพระโกศพระบรมอัฐิ และพระผอบ พระบรมราชสรีรางคาร ไปยังพระบรมมหาราชวัง ในการนี้เมื่อเวลา 10.29 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จร่วมซ้อมด้วย
ขณะที่ประชาชนทั้งจาก กทม และ ตจว ทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่โดยรอบสนามหลวง เพื่อชมการซ้อมริ้วขบวนตั้งแต่เช้ามืด ท่ามกลางฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่ประชาชนยังคงเดินทางมาจับจองที่นั่งจนเต็มพื้นที่ ด้านหน้าศาลฎีกายาวไปจนถึงบริเวณด้านหน้าศาลหลักเมือง ขณะเดียวกันก็ยังมีประชาชนที่ทยอยมาภายหลัง เพื่อรอชมริ้วขบวนที่ 6 ในช่วงบ่ายด้วย
ส่วนเจ้าหน้าที่กำชับประชาชนที่มาชมการซ้อมริ้วขบวนให้แต่งกายสุภาพด้วยชุดสีดำ งดใส่กางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้นและเสื้อแขนกุด โดยด้านหน้าโรมแรมรัตนโกสินทร์ มีจุดบริการให้ยืมชุดสีดำสุภาพเพื่อให้ประชาชนที่แต่งกายมาไม่พร้อมได้สวมใส่ เข้าไปยังมณฑลพิธีท้องสนามหลวงด้วย ขณะที่ร่มสีดำ กลายเป็นสินค้าขายดี หลังเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือประชาชน ใช้ร่มสีดำ อย่างพร้อมเพรียง
ทางด้านของจิตอาสา วันนี้มาทำหน้าที่คอยแจกน้ำแก่ประชาชน โดยหัวหน้าชุดจิตอาสาบอกว่าจากการซ้อมริ้วขบวนที่ผ่านมาทั้ง 3 ครั้ง พอจะสามารถประเมินสถานการณ์งานพระราชพิธีวันจริง ที่จะมีประชาชนมาพักค้างตั้งแต่คืนวันที่ 25 โดยเตรียมจุดแจกอาหารและเครื่องกว่า 50 จุดด้วย

logoline