svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชิญกินก๋วยเตี๋ยว"ฟรี"ทำดีถวายในหลวง ร. 9

21 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวแชมป์ ลูกชิ้นนายฮั่งเพ้ง จังหวัดลำปาง "ทำดีถวายเพื่อพ่อ รัชกาลที่9" เชิญชวนชาวลำปางกิน"ก๋วยเตี๋ยว"ฟรี

นางประทุมวรรณ หรือสาว คำศรีวรรณ เจ้าของร้าน ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแชมป์ ลูกชิ้นนายฮั่งเพ้ง ติดร้านขายของชำ "เอเชีย มินิมาร์ท" ตรงข้ามตลาดสนามบิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ตนภูมิลำเนาเดิมเป็นคน จ.เพชรบูรณ์ แต่มาแต่งงานอยู่กับสามีที่ จ.ลำปาง เพื่อร่วมทำความดีถวายเพื่อพ่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ตนขอเชิญชวนคนลำปาง หัวใจรักพ่อ ร.9 รับประทานก๋วยเตี๋ยวและน้ำปั่นฟรีในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป รับประทานจนกว่าของจะหมด


"เป็นความตั้งใจของดิฉันและเพื่อน ๆ รับประทานจนกว่าจะอิ่มและจนกว่าของจะหมด จึงขอเชิญชาวลำปางมากันมากๆ ยิ่งมามากดิฉันและเพื่อนยิ่งอิ่มอกอิ่มใจ"นางประทุมวรรณ กล่าว


นางประทุมวรรณ กล่าวว่า ปกติตนเปิดขายตั้งแต่ 09.00 -24.00 น. ขายมาได้ 20 กว่าปีแล้วตั้งแต่มาอยู่ จ.ลำปางได้ขายก๋วยเตี๋ยวมาตลอด แต่ไม่มีสถานที่แน่นอน จึงย้ายไปมาหลายที่ จนปัจจุบันได้มาเช่าห้องเช่าเลขที่ 6/1 ถ.สนามบิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ขายอย่างถาวรและขายตรงนี้มาได้ 4 ปีแล้ว


ในส่วนของการทำก๋วยเตี๋ยวแจกจะทำติดต่อกันมา 3-4 ปีแล้วในวันสำคัญๆ คือวันพ่อ และวันแม่ โดยจะมีบรรดาผองเพื่อนที่เป็นแม่ค้าด้วยกันนำของมาช่วยและทำแจกเพื่อเป็นถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง ร.9 ที่พระองค์ได้ทรงมีพระเมตตาต่อปวงชนชาวไทยมาตลอด เพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าที่มาอุดหนุนร้านก๋วยเตี๋ยวตลอดด้วยดีเสมอมา และในวันที่ 26 ตุลาคม ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของลูกสาวด้วย ชื่อนางสาวภัสสร คำศรีวรรณ อายุ18 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย และทุกครั้งที่ทำอาหารหรือขนมแจกให้แก่ประชาชน ลูกสาวก็จะช่วยทำด้วยตลอด

logoline