svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครสวรรค์อ่วม!...น้ำเหนือจ่อสูงอีก 30 ซ.ม.ถึง 23 ต.ค.

21 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีคำเตือนจากทางจังหวัดนครสวรรค์ ยังต้องเฝ้าระวังมวลน้ำเหนือ ที่ยังทยอยมาสมทบอีกผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ จะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมจะยังคงวิกฤตขึ้น สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร ติดตามกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์รายงาน จากเมืองนครสวรรค์

มวลน้ำเหนือ จากทั้งแม่น้ำน้ำปิง แม่แม่น้ำน่าน ยังคงไหลทะลักเข้าท่วม มารวมกันผ่านตัวเมืองตัวเมืองนครสวรคค์ทำให้เข้าท่วมบ้านเรือของประชาชน ที่นี้ระดับน้ำยังคงสูงขึ้น
ขณะที่ ผู้ว่าฯ และ นายกเทศมนตรี นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ก่อนลงพื้นทีสำรวจ แนวคันกั้น ชุมชนเดาพัฒนา พร้อมเตือนยังมีมวลน้ำจากแม่น้ำปิงยังทยอยมาสมทบ ทำให้ระดับผ่านตัวเมืองจะพีคสุดในช่วงเย็นวันนี้ ยังต้องเฝ้าระวัง จับตาสถานการณ์น้ำเหนือ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 ต.ค.คาดว่าจะทำให้น้ำคาดว่าระดับน้ำสูงขึ้นอีก 30 ซ.ม.
ขณะที่ชุมชน เกาะยม เมืองนครสวรรค์ ที่มีราว 600 ครัวเรือน มวลน้ำปิงได้เข้ามาปกคลุมพื้นที่ผิวถนนระดับ 30-50 ซ.ม.ที่พักอาศัยชั่วคราวเต็นท์ที่กลางบนท้องถนนไม่สามารถอาศัยได้ หลังจากมวลน้ำไหลทะลักเข้ามาตลอดทั้งคืน จนเต็มพื้นที่ ที่เป็นห้วยกว้างรับน้ำ หลังจากนี้จะทำให้ระดับน้ำที่บริเวณนี้ยกตัวข้นอีก หากมีน้ำเหนือมาสมทบอีก 30 ซ.ม.
ส่วนที่วัดปากน้ำโพธ์เหนือ ที่ติดอยู่กับ แม่น้ำน่าน มวลน้ำจากอำเภอชุมแสง ระบายผ่านที่ตัวเมือง ทำให้ระดับน้ำบริเวณพื้นที่ผิวถนน เอ่อท่วมขึ้นมาอีก ระดับ 15-20 ซ.ม.รถยนต์ยังสัญจรได้
สำหรับการระบายน้ำวันนี้ ศูนย์ทกวิทยาภาคกลาง รายงานว่า ยังมีน้ำเหนือระบายเพิ่มขึ้น โดยน้ำปิงที่ผ่านอำเภอบรรพตพิสัย เพิ่มขึ้นกว่า 100 ลบ.ม. และเมื่อผ่านตัวเตัวเมืองนครสวรรค ที่มีปริมาณน้ำเหนือ มาสมทบต้นแม่น้ำเจ้าพระยา มากกว่าเมื่อวาน อยู่ที่ 3,044 ลบ.ม./วินาที จากวานนี้ ที่ 2919 ลบ.ม. มวลน้ำที่เพิ่มขึ้น 100 ลบ.ม.ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 15-20 ซ.ม.ผลกระทบจากมวลน้ำเหนือที่เพิ่มผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ ทำให้พื้นที่ ทั้งชัยนาท อุทัยธานี เหนือเขื่อนเจ้าพระยา ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นด้วย เพราะการะบายน้ำบริเวณเหนือเขื่อนเจ้าพระยายังคงอัตรา 2998 ลบ.ม.ต่อวินาทีเป็นสัปดาห์ที่ 3 เพื่อรักษาพื้นที่ อ่างทอง อยุธยา และมวลน้ำที่จะทยอยเข้ากรุงเทพไว้ก่อน

logoline