svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลเจ้าดังเมืองตรัง งดกิจกรรมกินเจกว่า 80 % อาลัยในหลวง ร.9

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - คณะกรรมการกิวอ่องเอี่ย ศาลเจ้าเก่าแก่และใหญ่ที่สุดงดกิจกรรมกินเจกว่า 80% เนื่องด้วยเป็นห้วงเวลาที่ตรงกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เหลือเพียงกิจกรรมเล็กน้อยแบบภายในไม่เอริกเกริกเช่นทุกปี ถวายอาลัยในหลวง ร.9

(17 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง รายงานว่า คณะกรรมการศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย ถ.ท่ากลาง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของ จ.ตรัง ต่างช่วยกันทำความสะอาดและตกแต่งธงภายในศาลเจ้า โต๊ะไหว้ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อรองรับเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2560 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-28 ต.ค.นี้ แต่เนื่องด้วยเป็นห้วงเวลาที่ตรงกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงมีการงดกิจกรรมเกือบทั้งหมดเกือบ 80%
นางสาวยศวดี ข่ายม่าย ประชาสัมพันธ์ ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย กล่าวว่า วันที่ 19 ต.ค.ช่วงกลางคืนจะมีพิธีรับพระ ถือเป็นการเริ่มเทศกาลกินเจปีนี้ แต่ก็งดกิจกรรมไปส่วนใหญ่ ทั้งโรงทาน ปิ่นโต และพระออกโปรดลูกหลาน รวมถึงการแสดงอภินิหาร การจุดประทัด การเวียนธูปเวียนเทียน แต่ศาลเจ้าก็เปิดให้ประชาชนสามารถไหว้พระ ทำบุญได้ตลอด 24 ชม.โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ 
ทั้งนี้ เนื่องจากตรงกับช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประกอบกับศาลเจ้าฯ ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางผ่านไปยังสถานที่ประกอบพิธีฯ ทำให้องค์ศักดิ์สิทธิ์และคณะกรรมการศาลเจ้าฯ มีความเห็นตรงกันว่าควรงดกิจกรรมต่างๆ ลงดังกล่าว เพื่อความแสดงความจงรักภักดีและถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วย 

logoline