svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ท่วมบ้านปชช.ยามค่ำ

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจระดับน้ำบริเวณริมเขื่อนเจ้าพระยาในตอนเย็นน้ำเริ่มขึ้นและเริ่มเอ่อล้นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำจนท่วมถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี ถ.ปทุมรัฐ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

จากการสอบถามชาวบ้านที่เปิดร้านขายของในละแวกนั้น กล่าวว่า วันนี้น้ำขึ้นสูงมากและน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเชี่ยว ทางเทศบาลได้นำกระสอบทรายมาวางกั้นตรงแนวท่อระบายน้ำตามถนน เพราะกลัวน้ำจะเอ่อล้นขึ้นมา แต่ตรงจุดนี้ถนนมันต่ำทำให้น้ำมันซึมขึ้นจากถนนและท่วมตรงบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง
ด้านนางบัวผัน แก้วศรี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ถ.ประชานิยม ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยอมรับสภาพเพราะว่าเราอยู่นอกประตูกั้นน้ำ แต่ถ้าน้ำขึ้นมากกว่านี้ก็ขอให้ทางเทศบาลมาทำทางเดินให้ไม่งั้นถ้าท่วมเหมือนปี 54 ก็ลอยคอเลย ตอนนี้ก็ท่วมมาอาทิตย์นึง น้ำเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ออกพรรษาแล้ว
ด้านคนงาน ร้านแม่น้ำ ที่เป็นร้านอาหารติดแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า เจ้าของร้านให้ทำทางเดินให้ลูกค้าเข้าไปถึงได้ ทางเทศบาลทำทางเดินไม้ด้านใน แต่ด้านนอกทางเข้าจนถึงร้านตนไม่ได้ทำให้ และระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ตนและเพื่อนๆ ต้องคอยเอากระสอบทรายเข้ามาเสริมแผ่นปูนให้สูงกว่าระดับน้ำเพื่อให้คนสัญจรไปมาได้สะดวก

logoline