svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทะลายแก๊งค้ายานรก"เดี่ยวแคนดง" พบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น. (17 ต.ค.60) นายประภาส รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ชัยยุทธ เจียรศิริกุล รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

พ.ต.อ.ประยุทธ โพธิ์แก้วกุล พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ นายเสนีย์ มะโน นายอำเภอคูเมือง พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.คูเมือง และ พ.ต.ท.สมยศ ฟื้นชัยภูมิ หัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภูธร จ.บุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเป็นการบูรณาการความร่วมมือของชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ประกอบด้วยตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 11 คน พร้อมของกลางยาบ้า 12,282 เม็ด ยาไอซ์ 6 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ทั้งนี้ยังได้ยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอีกหลายรายการ อาทิ รถยนต์ 3 คัน ,รถจักรยานยนต์ 1 คัน ,สร้อยคอทองคำ 6 เส้น แหวนทอง 5 วง รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท นอกจากนั้นยังได้อายัดบัญชีของเครือข่ายค้ายาดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนเข้า-ออก มากกว่า 100 ล้านบาท

ทะลายแก๊งค้ายานรก"เดี่ยวแคนดง"
พบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน


จากการสอบสวนทราบว่า 1 ในผู้ต้องหา 11 คนที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ คือ นายณัฐวุฒิ ช่วยสงค์ อายุ 36 ปี ฉายา "เดี่ยวแคนดง" เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายยามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มากระจายให้กับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าอีกทอด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอดจนสามารถจับกุมเครือข่ายได้ จึงขยายผลวางแผนล่อซื้อยาจากนายณัฐวุฒิ หรือเดี่ยวแคนดง ได้ในที่สุด ทั้งนี้จากการสอบประวัติทราบว่านายณัฐวุฒิ หรือเดี่ยวแคนดง เคยถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติดพึ่งพ้นโทษออกมาไม่นานหันกลับมาค้ายาเสพติดอีก

นายประภาส รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นการทลายเครือข่ายได้เกือบทั้งขบวนการ ตั้งแต่รายย่อยไปถึงรายใหญ่ โดยเฉพาะนายณัฐวุฒิ "เดี่ยวแคนดง" ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่เจ้าหน้าที่พยายามติดตามจับกุมตัวมาตลอด เพราะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานานและมีวิธีการที่แยบยล ทำให้ยากต่อการจับกุม แต่ด้วยความร่วมมือกันหลายฝ่าย จึงสามารถวางแผนล่อซื้อจับกุมได้สำเร็จ ทั้งนี้ยังจะมีการบูรณาการร่วมกันเพื่อขยายผลจับกุมทั้งผู้ค้ารายใหญ่ และรายย่อยให้เบาบางหรือหมดไป

ทะลายแก๊งค้ายานรก"เดี่ยวแคนดง"
พบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน



ด้าน พ.ต.อ.ชัยยุทธ เจียรศิริกุล รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า ที่ผ่านมาทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้บูรณาการร่วมกันในการกวาดล้างปราบปรามผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติดมาโดยตลอด แต่กลุ่มขบวนการดังกล่าวก็ยังพยายามหาวิธีซื้อขายและส่งยากัน ในรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเรื่อยๆ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะต้องใช้ความสามารถและทักษะเพื่อให้รู้ทันกลวิธีของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเช่นเดียวกัน ที่สำคัญจะต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย กวาดล้างปราบรามผู้ค้าผู้เสพยาเสพติดให้หมดไปจากสังคม

logoline