svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เที่ยวไทยตายฟรี? หนุ่มจีนร้องลูกถูกรถชนดับไร้เยียวยา

12 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ ต้องยอมรับว่าเมืองไทยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจีนมากเป็นพิเศษ แทบทุกสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในบ้านเรา ไม่ว่ากรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจีนดาษดื่นไปหมด จนเกิดกระแสดราม่าในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับพฤติกรรมบางอย่างของนักท่องเที่ยวจีนหลายครั้ง

แต่เรื่องที่ "ล่าความจริง" ลงพื้นที่ตรวจสอบนี้ เป็นดราม่าเหมือนกัน แต่เป็นดราม่าที่นักท่องเที่ยวจีนถูกกระทำ เรื่องของเรื่องก็คือ มีชายชาวจีนร้องเรียนมายังล่าความจริงว่า ลูกสาววัย 25 ปีเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยกับเพื่อนอีก 2 คน โดยเช่ารถจักรยานยนต์ขี่รอบเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่การท่องเที่ยวครั้งนี้ของเธอ กลับเป็นการท่องเที่ยวครั้งสุดท้ายของชีวิต เนื่องจากเธอถูกรถชนจนเสียชีวิต มิหน้ำซ้ำหลังเกิดเหตุ คู่กรณีกลับไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหรือเยียวยาใดๆ ครอบครัวนี้ก็เป็นครอบครัวยากจนจากประเทศจีน ไม่มีแม้เงินรับศพลูกกลับบ้าน ไปติดตามรายละเอียดของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้กับ คุณชลธิชา รอดกันภัย
นี่คือความรู้สึกของ เกา จูน เหม่ย หนุ่มใหญ่ชาวจีน ที่ถึงกับกล่าวทั้งน้ำตาหลังจากต้องสูญเสียลูกสาว เกา เจวียน ในวัย 25 ปีไปอย่างไม่มีวันกลับ / เกา เจวียน ประสบเหตุถูกรถชนจนเสียชีวิต แต่กลับไม่สามารถนำร่างไร้วิญญาณของลูกสาวกลับแผ่นดินเกิดได้

เกา จูน เหม่ย เล่าว่า ลูกสาวของเขาเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงวันหยุดของจีน โดยเข้ามาเที่ยวที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ลูกสาวกำลังขี่รถจักรยานยนต์ลับห้องพัก โดยใช้เส้นทางสายชะอำ-หัวหิน ได้ถูกรถตู้ที่ขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชน ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส สุดท้ายแพทย์โรงพยาบาลหัวหินไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เธอเสียชีวิตในวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา
พ่อที่เพิ่งสูญเสียลูกสาวไปหมาดๆ ยังบอกอีกว่า ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจากลูกสาวคนนี้เป็นเสาหลักของครอบครัว ทันทีที่เรียนจบก็ทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบุคคลในโรงแรมแห่งหนึ่งที่จีนเพื่อหาเลี้ยงพ่อแม่ และน้องชายที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ แต่เมื่อสูญเสียลูกสาวไป เขาก็ทำได้เพียงทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และหาทางพาลูกสาวกลับบ้านไปพร้อมกัน
ทนายความที่เข้ามาช่วยรับผิดชอบคดีนี้ บอกกับทีมล่าความจริงว่า ได้รับเรื่องจากทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทย / เมื่อทราบเรื่องเขาและลูกความอีกหลายคนก็ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันที โดยระดมเงินกว่า 1 แสนบาทให้ เกา จูน เหม่ย ใช้เป็นค่าเดินทางนำศพลูกสาวกลับแผ่นดินเกิด พร้อมเข้าไปช่วยเหลือด้านคดี
ล่าสุด ทนายณรงค์ยังพา เกา จูน เหม่ย เข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ธวัชชัย ไทยเขียว เพื่อขอรับความช่วยเหลือ / โดยเบื้องต้น รองปลัดกระทรวงยุติธรรมจะประสานงานไปยังผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรชะอำ ให้สืบสวนคดีอย่างตรงไปตรงมา หากพบว่าคู่กรณีขับรถยนต์ด้วยความประมาทเป็นเหตุให้ เกา เจวียน ถึงแก่ความตาย ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย และทางกระทรวงยุติธรรมจะมีกองทุนเยียวยาให้กับครอบครัวไม่เกิน 1 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

logoline