svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดให้ถวายดอกไม้สักการะพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ตลอด 24 ชม.

11 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอร.พระราชพิธีฯ อำนวยความสะดวกปชช.ถวายพวงมาลัย-ดอกไม้สดพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 หน้าประตูวิเศษไชยศรีตลอด 24 ชม.


11 ต.ค. 60 - พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะรองโฆษกกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (กอร.พระราชพิธีฯ)


แถลงความคืบหน้าการเปิดให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้ามาวางพวงมาลัยและดอกไม้สด สักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร บริเวณประตูวิเศษไชยศรี ว่า ได้เปิดให้ประชาชนเข้าวางดอกไม้ เพื่อสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร บริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง ช่วงประตูวิเศษไชยศรีได้ตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นวันที่มีการซักซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศจะหยุดพัก และเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กทม. และจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะปิดให้ประชาชนเข้าวางดอกไม้และพวงมาลัยเมื่อใด ทั้งนี้ประชาชนสามารถเดินเข้ามาได้ 2 ช่องทางใน 2 จุดคัดกรองเท่านั้น คือ บริเวณท่าช้าง และบริเวณสะพานหลังศาลหลักเมือง ซึ่งต้องผ่านถนนอัษฎางค์ ข้างกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนที่มาวางดอกไม้ไม่เดินเข้าไปภายในพื้นที่สนามหลวง เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธี

นอกจากนี้ได้ประสานกทม.เรื่องการบริการด้านอาหารใน 22 จุด คาดว่าจะใช้พื้นที่วัดโดยรอบ แบ่งเป็น วันที่ 25 ต.ค. มื้อเย็น วันที่ 26 ต.ค. บริการทั้ง 3 มื้อ และวันที่ 27 ต.ค. บริการ 2 มื้อ คือ เช้าและกลางวัน อย่างไรก็ตามห้ามประชาชนนำอาหารมาแจกจ่ายตามรายทางเดิน ขอให้ไปรับประทานอาหารยังจุดที่กทม.จัดไว้ให้เท่านั้น ขณะนี้ทุกอย่างมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งระบบการรักษาความปลอดภัย การรองรับสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลง และการจราจรอย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมสภาพร่างกายและพกยาติดตัวมาหากมีโรคประจำตัว โดยกอร.พระราชพิธีฯ มีหน่วยแพทย์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลประจำจุดบริเวณประตูวิเศษไชยศรี ส่วนหน่วยแพทย์ของโรงพยาบาลต่างๆ ดูแลอยู่ทุกจุดรอบพื้นที่.

logoline