svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กสทช. คุมเข้มคลื่นรบกวนงานพระราชพิธี

09 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กสทช ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเมื่อมีสัญญาณรบกวนการถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ ขณะที่ความพร้อมของคุณภาพสัญญาณมือถือและอินเตอร์เน็ตค่ายต่างๆ รองรับได้มากกว่า 900,000 คนที่ท้องสนามหลวง


เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกีรยติ ศรีวรขาน ตรวจสอบความพร้อมของเครือข่ายสื่อสารในพื้นที่พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณท้องสนามหลวง

โดยนายฐากร บอกว่าเมื่อวานนี้่ ได้จำลองสถานการณ์เผชิญเหตุ ที่มีการรบกวนคลื่นสัญญาณการสื่อสารและสัญญาณถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ โดยสามารถตรวจจับผู้รบกวนสัญญาณได้ภายใน 30 นาที ซึ่งในวันพระราชพิธีฯจริง จะสามารถตรวจจับการรบกวนได้เร็วกว่านี้ ทั้งนี้ กสทช.ได้นำรถตรวจจับการรบกวนสัญญาณมาไว้ในพื้นที่พระราชพิธีฯ จำนวน 6 คันด้วย

ขณะที่มาตรการรองรับความต้องการใช้คลื่นโทรศัพท์ ของประชาชนจำนวนมาก ที่จะเข้าร่วมชมพระราชพิธีนั้น ขณะนี้สัญญาณสื่อสารมีความพร้อม 100% โดยได้กำชับผู้ให้บริการสื่อสารทั้ง 5 ราย ได้แก่ เอไอเอส ทรู ดีแทค ทีโอที และแคท ดูแลคุณภาพสัญญาณ พื้นที่รอบท้องสนามหลวง ซึ่งสามารถรองรับการสื่อสารของประชาชนได้ถึง 900,000 คน และหากมีความหนาแน่นของการใช้งานเพิ่มมากกว่านี้ จะเสริมเครื่องขยายสัญญาณเพิ่มเติม

logoline